โรงแรมแชงกรี-ลาเชียงใหม่ จัดพิธีเปิดและส่งมอบโครงการสวนผักปลอดสารเพื่อชุมชน ​ในพื้นที่สวนเจริญประเทศ และจัดกิจกรรมปลูกต้นชาและเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องชา เนื่องในวันคุ้มครองโลก (Earth Day 2024)

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 9.20 น. ผู้บริหารและพนักงานโรงแรมแชงกรี-ลาเชียงใหม่ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันคุ้มครองโลก (Earth Day 2024) ได้จัดพิธีเปิดและส่งมอบโครงการสวนผักปลอดสารเพื่อชุมชน ในพื้นที่สวนเจริญประเทศ ให้แก่เทศบาลนครเชียงใหม่และชุมชนชัยมงคลบ้านเม็ง โดยมีนายอาคม กันทะวงศ์ สมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่  นางจิณณ์ณิชา แปงกันทา ประธานชุมชน และชาวชุมชนชัยมงคลบ้านเม็ง เป็นผู้รับมอบ

โครงการสวนผักปลอดสารเพื่อชุมชนแห่งนี้ได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยได้จัดสรรพื้นที่ภายในสวนเจริญประเทศส่วนหนึ่ง เพื่อให้ทางโรงแรมฯได้ปรับพื้นที่จัดทำแปลงผักปลอดสารปลูกพืชผักสวนครัว เช่น ขิง ข่า ตะไคร้ มะเขือ พริก กะเพรา และอื่นๆกว่า 20 ชนิด เพื่อให้คนในชุมชนและประชาชนทุกคนที่มาใช้บริการที่สวน สามารถเก็บพืชผักสวนครัวไปใช้ประกอบอาหารได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนี้สวนผักแห่งนี้ยังถือเป็นโครงการที่ทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างโรงแรมฯกับคนในชุมชน อันถือเป็นจุดเริ่มต้นของ กิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ที่จะสร้างความสามัคคีและความเข้มแข็งของชุมชนกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนต่อไป

ในช่วงบ่าย ทางโรงแรมฯได้เชิญแขกที่พักในโรงแรมฯ สื่อมวลชนและพนักงานมาร่วมกิจกรรมปลูกต้นชา และเรียนรู้เรื่องของชา สอนโดยผู้เชี่ยวชาญด้านชาจาก ไร่ชาอรักษ คุณ ราจู ซับบา และทีมงาน มีการสาธิตการชงชาหลายชนิดให้ผู้ร่วมงานได้ชิม พร้อมทานกับอาหารว่าง รวมถึงการสาธิตการปั้นถ้วยชาจากด้วยดินเหนียวแบบใช้แป้นหมุนและการขึ้นรูปด้วยมือ โดยคุณเจิน กฤชนันท์ ศรีระกิจ จาก Slow Hands Studio

ทั้งนี้ทั้งสองกิจกรรมถือเป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์วันคุ้มครองโลก (Earth Day 2024) เพื่อสร้างความตระหนักในประเด็นปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก และเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนและหน่วยงานดำเนินการต่าง ๆ เพื่ออนุรักษ์ ปรับปรุง และฟื้นฟูสภาพแวดล้อมที่เราอาศัยอยู่ และทำการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นเพื่อลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต รวมทั้งช่วยสร้างสำนึกในการรักษาโลกไว้ทั้งในระดับบุคคล ชุมชน และประเทศชาติ

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา, กิจกรรม, สิ่งแวดล้อม
คำค้น: , , , , , , , , , ,