Lanna MICE และ Travel Mart มุ่งดึงดูดการท่องเที่ยวไมซ์ให้มากขึ้น

Lanna MICE และ Travel Mart มุ่งดึงดูดการท่องเที่ยวไมซ์ให้มากขึ้น

ในวันที่ 13 และ 14 พฤศจิกายน 2566 ได้มีการจัดงาน Lanna MICE and Travel Mart ขึ้นที่โรงแรมเซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ โดยมีตัวแทนจากธุรกิจการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับไมซ์ กว่า 40 รายจาก 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน กลุ่ม 1 ( ทั้งผู้เข้าร่วมออนไลน์และออนไซด์ ) เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางในการดำเนินงาน ภูมิภาคเพื่อดึงดูดการท่องเที่ยวการประชุม สิ่งจูงใจ การประชุมและกิจกรรม (MICE) มากขึ้น

จุดมุ่งหมายคือการเตรียมภูมิภาคให้พร้อมสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องและคาดหวังของการท่องเที่ยวไมซ์ เพื่อให้มั่นใจว่าความคาดหวังของนักท่องเที่ยวไมซ์นั้นสอดคล้องกับความสามารถของเราในการส่งมอบ

ตามที่ผู้แทนจากสภาการท่องเที่ยวเชียงใหม่กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์มักจะเจาะลึกการเข้าพักของตน และเป็นที่รู้กันว่าใช้จ่ายเงินมากกว่านักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นๆ ซึ่งมักจะมากกว่าสองเท่าหรือสามเท่า เราตั้งเป้าที่จะสร้างธีมไมซ์เจ็ดธีมเพื่อดึงดูดผู้เข้าชมเหล่านี้ให้อยู่นานขึ้น สำรวจมากขึ้น และใช้จ่ายมากขึ้น” สมาชิกในที่ประชุมเห็นพ้องที่จะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนางานศิลปะและงานฝีมือมากขึ้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและทำงานร่วมกับชุมชนท้องถิ่นมากขึ้น ผู้แทนฝ่ายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์มีความน่าดึงดูดใจมาก เนื่องจากเป็นนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และหากเพิ่มจำนวนขึ้น จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวม

“อรชร วงศ์พันธ์งาม ผู้อำนวยการฝ่ายศักยภาพด้านไมซ์ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ กล่าวว่า “เพื่อสร้างความยั่งยืนในอุตสาหกรรมไมซ์ เราต้องเริ่มต้นด้วยการยกระดับมาตรฐานของเราเอง เมื่อนั้นเราจึงสามารถก้าวไปข้างหน้าสู่การพัฒนาธุรกิจได้อย่างทั่วถึง” เธอยังได้กล่าวถึงความสำคัญของการเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์และบริการซึ่งเป็นวิธีหนึ่งในการทำเช่นนั้น “หากเจ้าของธุรกิจมุ่งเน้นไปที่การวิเคราะห์ความต้องการและผลตอบรับของลูกค้า นั่นก็เป็นวิธีหนึ่งที่ชัดเจนที่พวกเขาสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของตนไปในทิศทางที่ถูกต้อง”

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว
คำค้น: , , ,