วว. ร่วมงานแถลงข่าว “ของขวัญปีใหม่ อว. 2567 เพื่อประชาชน”

นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานการแถลงข่าว “ของขวัญปีใหม่ อว. 2567 เพื่อประชาชน” จำนวน 9 กล่อง ส่งความสุขคนไทยครอบคลุมทุกกลุ่ม ตั้งแต่เด็กนักเรียน นักศึกษา จนถึงผู้ใหญ่ ดังนี้ 1) สู่รั้วอุดมศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม 2) ภาพถ่ายดาวเทียมพร้อมใช้เพื่อคนไทยทุกคน 3) อว. อะคาเดมี สร้างงาน สร้างคน สร้างรายได้ 4) MHESI APP 5) อว. เปิดโลกกว้างแห่งการเรียนรู้ด้วยพิพิธภัณฑ์และกิจกรรมพิเศษ 6) MHESI E- Book 7) นวัตกรรมและงานวิจัยเพื่อสังคม 8) บริการตรวจวัด – สอบเทียบ และ 9) บริการจุดพักรถ ตรวจเช็คสภาพรถฟรีเพื่อการขับขี่ปลอดภัย

“ของขวัญปีใหม่ทั้ง 9 กล่องจาก อว. ตั้งใจเพื่อส่งความสุขในเทศกาลปีใหม่ 2567 แก่ทุกท่าน โดยมุ่งเน้นสร้างผลงานเพื่อตอบโจทย์ประเทศและความต้องการของประชาชน และดิฉันในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. ขอให้คำมั่นว่า จะพา อว. เดินหน้าทำงาน เพื่อพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ และเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาประเทศ ให้สมกับการเป็นกระทรวงแห่งปัญญา โอกาสและอนาคต” รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. กล่าว

โอกาสนี้ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ร่วมมอบของขวัญปีใหม่ 2567 จำนวน 2 แคมเปญ ได้แก่ 1) ลดราคาค่าบริการกลุ่มบริการอุตสาหกรรมร้อยละ 5-10 เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการไทย โดยมีเงื่อนไขต้องเปิดคำขอบริการและทดสอบ สอบเทียบ ในช่วงเดือนมกราคม – มีนาคม 2567 และ 2) จุดพักรถ ณ สถานีวิจัยลำตะคอง ถนนมิตรภาพ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่พร้อมต้อนรับทุกท่านด้วยที่จอดรถกว้างขวาง ห้องน้ำสะอาด อยู่ไม่ไกลจากเขาใหญ่และอยู่ใกล้เขื่อนลำตะคอง

ในการนี้ ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ วว. พร้อมด้วย ดร.อาภากร สุปัญญา รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์และจัดการนวัตกรรม เข้าร่วมเป็นเกียรติในงานแถลงข่าวด้วย ในวันที่ 14 ธันวาคม 2566 ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารพระจอมเกล้า สป.อว. กระทรวง อว. โยธี กรุงเทพฯ

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: สังคม
คำค้น: , , , , , , ,