สัมผัสงานคราฟท์ที่ผสมผสานวัตถุดิบจากสองทวีปสู่เครื่องดื่มแก้วใหม่ “Siam Lanna Gin” เกรดพรีเมี่ยมกับศิลปะการกลั่นสไตล์อิตาเลี่ยนแท้

สัมผัสงานคราฟท์ที่ผสมผสานวัตถุดิบจากสองทวีปสู่เครื่องดื่มแก้วใหม่ “Siam Lanna Gin” เกรดพรีเมี่ยมกับศิลปะการกลั่นสไตล์อิตาเลี่ยนแท้

เครื่องดื่ม Gin ระดับพรีเมี่ยม ที่ใช้ศิลปะในการการกลั่นสไตล์อิตาเลี่ยน คัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน ผสมผสานระหว่างสมุนไพรต้นตำรับ กับสมุนไพรท้องถิ่น เป็นต้นกำเนิดแบรนด์ “Siam Lanna Gin – สยามลานนาจิน” ซึ่งโดดเด่นด้วยกลิ่นหอมของสมุนไพร ผสานกับพืชทางเหนือของเมืองไทย ให้ความรู้สึกกลมกล่อมแบบเบาๆ นุ่มนวล แต่แฝงด้วยความสดชื่นของดอกไม้นานาพันธุ์ เพื่อเปิดประสบการณ์และความทรงจำในการสัมผัสรสชาติและกลิ่นอย่างแท้จริง พิถีพิถัน และใส่ใจ ตั้งแต่การกลั่น รวมถึงการหมัก ของกากน้ำตาล เมล็ดธัญญพืช และข้าว ผสมผสานกลิ่นรสชาติสมุนไพร และอิตาเลี่ยนจูนิเปอร์จาก Umbria ที่ผ่านระยะเวลาการบ่มเพิ่มรสชาติให้ชัดเจน ทำให้สามารถรับรู้ถึงกลิ่นหอมของผลจูนิเปอร์และพฤกษชาตินานาพันธุ์ในการลิ้มรสครั้งแรกที่มีเอกลักษณ์ทั้งจากลูกสน และตะไคร้ อีกทั้งสามารถนำไปผสมกับโทนิก หรือนำไปเป็นส่วนผสมของคอกเทลอื่นๆ ได้
ความเป็นมาของ Siam Lanna Gin – สยามลานนาจิน
จุดกำเนิด Siam Lanna Gin เริ่มต้นจากคุณ Nikolaus Prachensky หรือ Niki ชาวออสเตรเลีย ผู้อยู่เบื้องหลัง Edelbrand distillery จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ปี 2007 เริ่มผลิตเครื่องดื่มจากผลไม้ไทยหลายชนิด จนได้รับรางวัลมากมายจากการประกวดทั้งเหรียญเงิน และเหรียญทองระดับนานาชาติ ทั้งนี้ยังได้รับรางวัลจากการผลิต Gin โดยใช้ข้าวหอมมะลิไทย ผสมผสานกับสมุนไพรและดอกไม้หลากชนิด
สำหรับแนวคิดของ Siam Lanna Gin นั้น เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2019 เมื่อ Nikolaus ได้เดินทางไปยังประเทศอิตาลี จนได้รับแรงบันดาลใจกลับมาทำเครื่องดื่มที่ต้องการให้มีการผสมผสาน ระหว่างสมุนไพรอิตาลีและสมุนไพรเชียงใหม่ จึงนำเอาประสบการณ์และทักษะในการผสมผสานพืชพันธุ์ต่างๆ ในกระบวนการนำจูนิเปอร์, สมุนไพร, เครื่องเทศ, ใบไม้, ดอกไม้อื่น ๆ ที่คัดสรรมาแล้ว และใช้ไอระเหย ลอยไปปะทะกับดอกไม้และสมุนไพรที่แขวนไว้ที่ตะกร้าทองแดงเหนือหม้อต้มกลั่นในขณะที่ต้มกลั่น เมื่อไอระเหยปะทะ Botanicals แล้วก็จะติดรส กลิ่น ความหอมของ Botanicals มาด้วยนั่นเองเพื่อให้ได้กลิ่น รส ที่ต้องการ .
อีกทั้งยังนำไปบรรจุในขวดซึ่งได้รับการออกแบบอย่างปราณีตสวยงาม พร้อมโลโก้นกหัสดีลิงก์ ซึ่งเป็นนกขนาดใหญ่ที่อาศัยอยู่ในป่าหิมพานต์ มีลักษณะโดยรวมของสัตว์สี่ชนิด ดังนี้ ลำตัวเป็นนก ใบหน้าเป็นสิงห์ จะงอยปากเป็นงวงช้างเขี้ยวหน้าเป็นงา มีหางเป็นหงส์ มีพละกำลังดั่งช้างเอราวัณ 3–5 เชือกรวมกันหัสดียังมีชื่อในการเล่นฆ้องวงใหญ่ให้เสียงกังวานดังฟ้าผ่า.

Siam Lanna Gin Tasting Notes
Juniper berry เป็นหัวใจหลักในการผลิตจิน และ juniper จาก Umbria ซึ่งมีลักษณะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ให้กลิ่นของไม้สนและยางไม้ ผสมผสานกลิ่นซีตรัสอ่อนๆ ให้ความรู้สึกสดใหม่ที่สดชื่น บวกกับ Coriander seeds (เมล็ดผักชี) มีกลิ่นหอมละมุนแบบดอกไม้ ให้ความรู้สึกอุ่นๆแบบเปลือกไม้ หอมสะอาด ผสมผสานกลิ่นของกระวาน พืชสมุนไพรจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มความโดดเด่นของรสชาติและกลิ่นของ Gin.
“สน” เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ Siam Lanna Gin มีเอกลักษณ์ที่สัมผัสได้ถึงความสดที่มีความขมเล็กน้อย ในขณะที่ได้ความสดชื่นของตะไคร้ ผสมผสานกับสมุนไพรหลากหลายชนิด ทำให้มีกลิ่นและรสชาติที่ซับซ้อนของหมู่มวลดอกไม้ ทั้งกุหลาบและไอริส.
ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่
โทร. 095 312 6501, 02 126 6902, Email: sale@mrcru.com

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การตลาด
คำค้น: , , , ,