‘WUALAI WEEK 2023 มหัศจรรย์วัวลาย The Silver Shine of Chiang Mai’ มิติใหม่การเที่ยววัดยามค่ำคืน สุดอลังการกับแสงสี 3D Mapping อุโบสถเงินหลังแรกของโลก

สายบุญ – สายอาร์ต ห้ามพลาด !

‘WUALAI WEEK 2023 มหัศจรรย์วัวลาย
The Silver Shine of Chiang Mai’
มิติใหม่การเที่ยววัดยามค่ำคืน
สุดอลังการกับแสงสี 3D Mapping อุโบสถเงินหลังแรกของโลก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ วัดศรีสุพรรณ ชวนเปิดประสบการณ์ใหม่ เที่ยววัดยามค่ำคืน ชวนตื่นตากับสีสันมหัศจรรย์แห่งแสงสี 3D Mapping อุโบสถเงินแห่งเดียวในโลก ในงาน “WUALAI WEEK 2023 มหัศจรรย์วัวลาย The Silver Shine of Chiang Mai” วันที่ 8 – 16 กันยายน 2566 ณ วัดศรีสุพรรณ
จ.เชียงใหม่ โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี

WUALAI WEEK 2023 จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นและพลิกฟื้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ยกระดับและพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ในช่วง Low Season ด้วยการสร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวมุมมองใหม่ เที่ยวได้ทั้งปี ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สอดรับกับยุทธศาสตร์การส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ ในการต่อยอดการท่องเที่ยวผ่านแนวคิด “From SPOT (Soft Power Of Thailand) to TRIP” อันจะนำไปสู่การกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายและเสริมสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวอันทรงคุณค่าและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความสำคัญในการจัดงานครั้งนี้ว่า “WUA LAI WEEK 2023 เป็นการริเริ่มกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้การสนับสนุน โดยมีแนวคิดในการการยกระดับการท่องเที่ยวในชุมชนของเมืองเชียงใหม่ ผ่านการศึกษา และวิเคราะห์จนสามารถนำจุดเด่นด้านศิลปวัฒนธรรมของชุมชนท้องถิ่น มาต่อยอดให้เกิดความร่วมสมัย และน่าสนใจอย่างมีเอกภาพ ด้วยการออกแบบกิจกรรมที่สร้างความดึงดูด เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เกิดการมาเยือนในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว ผ่านกิจกรรมทางด้านวัฒนธรรมที่มีศักยภาพ คือ ศิลปหัตถกรรม อาหาร และแสงสี โดยคำนึงถึงหลักการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม”

ด้าน นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวในรูปแบบสร้างสรรค์ที่มีส่วนผลักดันให้การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเชียงใหม่มีความโดเด่นและแตกต่างเกิดความยั่งยืน สร้างความประทับใจให้กับนักเดินทางท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ขณะเดียวกันยังคำนึงถึงผู้คนในท้องถิ่นชุมชนในพื้นที่ และมีความรับผิดชอบต่อผลกระทบที่อาจจะตามมา ไม่ว่าจะเป็นแง่ทางสังคมหรือสิ่งแวดล้อมเป็นการท่องเที่ยวที่ทุกฝ่ายต่างได้รับประโยชน์ร่วมกัน
“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า “เทศกาลวัวลายวีค 2023” ในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จดังความมุ่งหมายของทุกฝ่าย ที่มีความตั้งใจอยากเปิดมิติใหม่ๆให้กับการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่นำมาซึ่งผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัด”

สำหรับไฮไลต์ภายในงาน WUA LAI WEEK 2023 ชวนตื่นตาตื่นใจกับงานแสดงศิลปะ ปลุกชีวิตให้พื้นที่ในแหล่งวัฒนธรรมบริเวณชุมชนวัวลาย และวัดศรีสุพรรณ จ.เชียงใหม่ ประกอบไปด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่

1. Light & Live จัดแสดงงานศิลปะในรูปแบบแสงสี 3D Mapping และจุดถ่ายรูปจุดเช็กอินสำหรับนักท่องเที่ยว เพื่อให้เช็กอินผ่านสื่อ Social Media ภาพใต้รูปแบบศิลปะ Night & Nice @ วัดศรีสุพรรณ สอดรับกับสถาปัตยกรรมอุโบสถเงินแห่งแรกของโลก โดยเชื่อมโยงเรื่องราวของวิถีแห่งล้านนา วิถีแห่งหัตถกรรมท้องถิ่น สีสันของดนตรี ในรูปแบบ Sound Therapy สร้างสรรค์บรรยากาศไปพร้อมกับ การสร้างสรรค์ภาพประกอบเคลื่อนไหวปรากฎบนอุโบสถเงิน พร้อมภาษาเล่าเรื่อง 3 ภาษา ไทย อังกฤษ และจีน

2. จัดกิจกรรมส่วนพื้นที่ศิลปะ ART SPACE กับการโชว์สาธิตวิถีสล่าเครื่องเงินแห่งชุมชนวัวลาย พร้อมจัดช่วงเวลาเวิร์คชอป การแกะดุนลาย และการทำของที่ระลึกเครื่องเงิน เป็นของฝากกลับบ้าน พร้อมโชว์ผลงานการแกะสลักเครื่องเงินที่ได้กลายเป็นสินค้าที่ระลึกในระดับสากล From Local to Global โดยจัดแสดงผลงานการแกะสลักของศิลปินสล่าเครื่องเงินในชุมชนวัวลายที่มีชื่อเสียง

3. Food from Local อาหารพื้นถิ่น ซุ้มอาหารชุมชน ในบรรยากาศกาดยามค่ำ นำเสนออาหารพื้น
ถิ่น ซุ้มอาหารชุมชน คัดเลือกร้านค้า ร้านอาหารจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม โดยสนับสนุนคนในท้องถิ่น

4. นำเสนอโซนสินค้าโอทอป และสินค้าชุมชน เพื่อเกิดการจับจ่ายซื้อหา ภายในบริเวณโดยรอบชุมชน

5.กิจกรรมเสริมดวงชะตา บูชาเทียนออนไลน์มหามงคลแบบปราศจากมลพิษ และพิธีถวายน้ำสักการะพระพุทธปาฏิหารย์พระเจ้าเจ็ดตื้อ ในยามค่ำคืน

“การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เชื่อมั่นว่า เรื่องราวแห่งวิถีชุมชนหัตถศิลป์ และเรื่องราวความยิ่งใหญ่ของอุโบสถเงินแห่งแรกและแห่งเดียวในโลกที่ปรากฎอยู่ ณ ใจกลางเมือง ผ่านกิจกรรมในครั้งนี้ จะสามารถส่งมอบประสบการณ์ในพื้นที่อันเป็นศูนย์รวมจิตใจ และนำความสุขผ่านเรื่องราวการท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวที่ได้รับชมกัน และคาดหวังว่าจะสามารถเชื่อมโยงชุมชนศิลปหัตถกรรมที่หลากหลายของเชียงใหม่ ซึ่งมีพื้นฐานเข้มแข็งอยู่แล้ว ให้มีความทันสมัย และยังคงรักษาไว้ซึ่งเสน่ห์ในแบบดั้งเดิม ภายใต้มิติใหม่ของการท่องเที่ยวยามค่ำคืน ด้วยลักษณะพิเศษเฉพาะตัวในแบบฉบับ Modern North ที่ทุกคนต้องนึกถึง” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวทิ้งท้าย

WUALAI WEEK 2023 มหัศจรรย์วัวลาย The Silver Shine of Chiang Mai จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 8 – 16 กันยายน 2566 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ วัดศรีสุพรรณ จ.เชียงใหม่
ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/watsrisuphansilvertemple

#WualaiWeek2023
#WatSriSuphan
#SilverTemple
#chiangmai
#amazingthailand
#AmazingThailand2023

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว
คำค้น: , , , , , , , ,