เปิดใจผู้ใหญ่บ้านคนสวย “เหมียว” กับความทรงจำที่มีค่าของการเรียนนิติศาสตร์ ม.ศรีปทุม

เร่เข้ามา!!! วันนี้พี่แอดมินจะพาไปรู้จักกับ ‘ผู้ใหญ่เหมียว’ ศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์คนเก่งแห่ง SPU ผู้ใหญ่บ้านสาวที่โด่งดังชั่วข้ามคืน หลังจากถ่ายคลิปตัวเองลงผ่านบัญชี @rachanikul_m9 ในแอปพลิเคชัน TikTok จนกลายเป็นไวรัลถูกแชร์กันสนั่นโซเชียล พร้อมยกให้เธอเป็นผู้ใหญ่บ้านที่สวยที่สุดในไทย

‘เหมียว’ ศิษย์เก่า SPU ผู้ใหญ่บ้านที่มียอดติดตามหลักหมื่น
เหมียว : สวัสดีค่ะ ‘เหมียว’ รัชนิกุล บุญโนนแต้ ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยศรีปทุม รหัส 50 คณะนิติศาสตร์ สาขานิติศาสตร์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน บ้านนาโซ่ ตำบลหอคำ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ทำงานมาได้ปีกว่าๆ แล้วค่ะ ด้วยนิสัยของเหมียวเป็นคนรักความยุติธรรม นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เลือกเรียนด้านนี้ค่ะ แต่ถ้าหากสังเกตดีๆ ทุกสิ่งรอบๆ ตัวเรา ล้วนมีความสอดคล้องกับกฎหมาย ดังนั้นการรู้กฎหมายเบื้องต้น ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก จะได้ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ
การเรียนด้านกฎหมาย สำหรับเหมียวจำเป็นต้องจบจากสถาบันที่มีความน่าเชื่อถือ SPU เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของคนรุ่นใหม่ที่ตัวเหมียวเอง รวมถึงครอบครัวให้ความไว้วางใจค่ะ
ส่วนคติประจำใจของเหมียว คือ สิ่งพิเศษที่สุดในตัวของฉัน คือความธรรมดา

ความประทับใจใน SPU
เหมียว : เหมียวประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาเป็นครอบครัว SPU เลยค่ะ ถือได้ว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่พร้อมทุกอย่างจริงๆ ค่ะ ทั้งสื่อการเรียนการสอน บุคลากรทางการศึกษา ทัศนียภาพสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม ตลอดจนสังคมเพื่อนๆ ทำให้เหมียวได้รับโอกาสดีๆ หลายอย่าง เปรียบเสมือนครอบครัวเดียวกัน โดยเฉพาะอาจารย์ที่คอยซัพพอร์ตทุกความรู้สึกของลูกศิษย์ รักใส่ใจ อบอุ่น ห่วงใยเหมือนลูก เหมียวเลือกไม่ผิดเลยค่ะ ยิ่งคณะนิติศาสตร์ที่เหมียวมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับอาจารย์ที่สอน ทุกท่านล้วนมีชื่อเสียง เก่ง และมีประสบการณ์ในการถ่ายทอดความรู้มากๆ เลยค่ะ
นิยามของเด็กนิติศาสตร์ ศรัทธาและบารมีจะไม่เกิด ถ้าปราศจากความยุติธรรม

นำความรู้และประสบการณ์ จาก SPU กลับมาพัฒนาบ้านเกิด
เหมียว : เมื่อก่อนเหมียวอยู่กรุงเทพ พอคุณพ่อป่วยจึงตัดสินใจกลับมาบ้านค่ะ สำหรับเหมียวคุณพ่อกับคุณแม่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต ถ้าไม่มีท่าน เหมียวก็ไม่มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจเลย ถึงแม้ว่าเหมียวจะมีหน้าที่การงานที่ดี มีรายได้ที่ดี ถึงจะประสบความสำเร็จในชีวิต มันก็ไร้ความหมายหากคนในครอบครัวคุณพ่อกับคุณแม่และคนที่เรารักไม่ได้ร่วมชื่นชม นั่นคือเหตุผลที่เหมียวตัดสินใจกลับบ้านนำความรู้และประสบการณ์ จาก SPU กลับมาพัฒนาบ้านเกิด ค่ะ
เป้าหมายหลักของการดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน คือ การนำความรู้ที่เล่าเรียนมา
ช่วยเหลือ แบ่งปัน ชาวบ้าน และผู้ยากไร้ เท่าที่ตัวเองจะทำได้ 🙂

SPU พื้นที่แห่งความทรงจำที่มีความหมาย
เหมียว : ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่า ช่วงการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย เป็นระยะหัวเลี้ยวหัวต่อที่เราได้ลองผิดลองถูกเพื่อค้นหาตัวเอง และมันส่งผลกับชีวิตเรา ก่อนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เหมียวกล้าพูดอย่างเต็มปากได้เลยว่า ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยในวันนั้น ทำให้ ‘เหมียว’ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในวันนี้ SPU เป็นพื้นที่ให้เหมียวค้นหาตัวเอง และเต็มไปด้วยความทรงจำที่มีความหมาย

จากใจผู้ใหญ่บ้านคนสวยถึงทุกคน
เหมียว : เหมียวคิดว่าหน้าตาคืออีกบริบทที่ทำให้ผู้คนให้ความสนใจหรือพูดถึงเรา แต่ลักษณะนิสัยหน้าที่ การทำงาน ความรับผิดชอบ ก็สำคัญไม่แพ้กันค่ะ ซึ่งยังมีผู้ใหญ่บ้านอีกหลายท่านที่เก่ง บุคลิกดี มีประสบการณ์ และมีความสามารถอีกมากมายค่ะ แต่ยังไงก็ต้องขอบคุณมากๆ นะคะ สำหรับกำลังใจที่ส่งมาให้ เป็นพลังบวกที่ดีให้เหมียวมากๆ เลย อยากขอบคุณทุกคนจากใจจริงๆ อีกครั้งค่ะ (ยิ้ม)

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา
คำค้น: