เปิดวาร์ป! ทำความรู้จักหนุ่มหล่อสายบริหาร “อังเดย์” วรธรรม เงินมาก ดีกรีนักกีฬาทุน SPU

วันนี้จะพามาเปิดวาร์ป ทำความรู้จักหนุ่มหล่อ สายบริหาร “อังเดย์” วรธรรม เงินมาก ดีกรีนักกีฬาทุนมหาวิทยาลัยกันครับ…
อังเดย์ : สวัสดีครับ ชื่อ วรธรรม เงินมาก ชื่อเล่น อังเดย์ครับ เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการบริหารและการจัดการสมัยใหม่ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุมครับ
ทำไมถึงเลือกเรียน คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม
อังเดย์ : ผมชอบด้านธุรกิจอยู่แล้วครับ ตั้งแต่เด็กเป็นคนชอบขายของ อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ลองศึกษาข้อมูลแล้วรู้สึกว่าสาขาวิชาการบริหารและการจัดการสมัยใหม่ ตรงกับสิ่งที่เราอยากรู้ อยากเรียน คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การเรียนแบบลงมือปฏิบัติจริง ไม่ได้นั่งเรียนแค่ในห้องหรือแค่ในตำรา ผมเลยเลือกเรียนที่นี่ครับ
อังเดย์ กับพรสวรรค์ทางด้าน กีฬา
อังเดย์ : ผมชอบเล่นบาสเกตบอลครับ ตอนนั้นทางมหาวิทยาลัยมีคัดเลือกทุนสำหรับนักกีฬา โดยประกาศผ่านทางเว็บไซต์ ผมได้ยินว่ามหาวิทยาลัยศรีปทุมขึ้นชื่อเรื่องกีฬาเหมือนกัน เลยลองสมัครเข้าคัดเลือก จนสุดท้ายก็ได้เป็นนักกีฬาทุน ตอนนี้เล่นบาสเกตบอลให้กับทีมมหาวิทยาลัยและสโมสร Mono Vampire ครับ
เรียนด้วย เล่นกีฬาด้วย แบ่งเวลา ยังไง
อังเดย์ : จริงๆนักกีฬาทุนจะมีการจัดสรรตารางเรียนและตารางซ้อมมาให้อยู่แล้วครับ ตัวเราเองก็ต้องรู้จักแบ่งเวลา แต่ส่วนมากจะไม่ได้ซ้อมตรงเวลาเรียนเหมือนตอนที่เราเรียนมัธยม แต่ก็จะมีช่วงที่เราติดซ้อม หรือเก็บตัวตรงกับชั่วโมงเรียนบ้าง ก็จะแจ้งอาจารย์ให้ทราบ ซึ่งอาจารย์ก็เข้าใจและพร้อมช่วยเหลือเราตลอดครับ
เปิดแพลน อนาคต ของอังเดย์
อังเดย์ : ตอนนี้ผมก็ทำธุรกิจออนไลน์ พรีออเดอร์อุปกรณ์ด้านบาสเกตบอล พวกกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า ส่วนตัวคิดไว้ว่าเรียนจบก็อยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เรียนต่อ ป.โท ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมต่อ แล้วคงทำตามฝันคือการเป็นนักบาสสโมสรและได้เล่นทีมชาติครับ
ส่งต่อความประทับใจ
ผมประทับใจสังคมภายในมหาวิทยาลัยมาก ทุกคนเป็นมิตรกับเรามาก ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็เจอแต่เพื่อน เจอคนยิ้มให้ บรรยากาศก็ร่มรื่นและอบอุ่นมากครับ
อยากฝากอะไรถึงน้องๆ
อยากฝากน้องๆที่สนใจด้านกีฬาและมองหาทุนการศึกษาดีๆ หรือว่าอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มองหามหาวิทยาลัยที่เปิดโอกาสให้เราได้ลงมือทำจริงระหว่างเรียน ก็อยากให้ลองเข้ามาดูที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม เชื่อว่ามหาวิทยาลัยศรีปทุมมีอะไรมากกว่าที่คิดเยอะครับ
IG : Andre_Worratham

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา
คำค้น: