‘น้องดรีม’ การันตีเรียน IT ให้เทคโนโลยีนำชีวิต ต่อยอดไปได้ไกลกว่าที่คิด

สวัสดีทุกๆท่าน ขณะนี้จำนวนยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยไม่แผ่วเลย ใครได้ฉีดวัคซีนบ้างแล้วยกมือขึ้น!! แต่ถึงจะได้รับการฉีดวัคซีนแล้วก็อย่าประมาทการ์ดอย่าตกนะครับ ช่วยกันดูแลตัวเองและคนรอบช้างให้ปลอดภัยห่างไกลโควิดกันไปก่อนกนะครับ วันนี้ก็มีเรื่องราวดีๆ มาให้ได้ติดตามอ่านกันอีกเช่นเคย คราวนี้เป็นคิวของ ‘น้องดรีม’ สาวหมวยหน้าเก๋ เท่ มีสไตล์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศเเละการสื่อสาร SPU ไปทำความรู้จักน้องกันเลย…

รายงานตัวกันก่อน!
น้องดรีม : สวัสดีค่า ชื่อ นางสาว ธัญสินี เปลี่ยนศรีเมือง เรียกสั้นๆ ว่า ดรีม ได้ก็ค่ะ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศเเละการสื่อสารค่ะ ต้องออกตัวก่อนเลยว่า ดรีมมีเป้าหมายความใฝ่ฝันตั้งแต่วัยเด็กอย่างชัดเจน นั่นก็คือ อยากเป็นคนพัฒนาออกแบบระบบและคิดค้นสิ่งประดิษฐ์หรือตัวโปรเเกรม เพื่ออำนวยความสะดวกเเก่มนุษย์ (ยิ้ม)

‘ศรีปทุม’ เป็นสถาบันเดียวที่ดรีมไว้วางใจให้ก้าวไปสู่ฝัน
น้องดรีม : มหาวิทยาลัยศรีปทุม คือสถาบันการศึกษาเดียวที่ดรีมไว้วางใจให้ตัวเองเข้ามาเรียนรู้ในสิ่งที่ชื่นชอบ เพราะที่นี่ตอบโจทย์เราแทบทุกด้าน ทั้งได้เรียนตรงสาย เดินทางสะดวกสบาย ยิ่งได้มาเรียนที่นี่สอนให้ลงมือปฏิบัติจริง สร้างประสบการณ์จริง มีอาจารย์สอนที่ให้มากกว่าความรู้ในตำราเรียน อีกทั้งยังมีรุ่นพี่ที่น่ารักคอยซัพพอร์ตและให้คำปรึกษาอยู่ตลอดเวลา นับเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากๆ เลยค่ะ ดรีมคิดไม่ผิดเลยค่ะที่เลือกมหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นอีกหนึ่งเส้นทางสู่อาชีพในฝัน

เด็ก IT ต้องตามเทรนด์เทคโนโลยี ไม่มีที่สิ้นสุด
น้องดรีม : ดรีมมีความสุขมากๆ เลยค่ะ ที่ได้เรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบ เทคโนโลยีสำหรับเรามีความน่าสนใจมาก ๆ เป็นเรื่องการใช้ความเป็นเหตุเป็นผล เพื่อหาคำตอบ เมื่อหาคำตอบแล้ว ได้คำตอบที่เป็นการเห็นล่วงหน้า ยิ่งทำให้น่าตื่นเต้น (หัวเราะ) ปัจจุบันเทคโนโลยีเติบโตก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เด็ก IT จึงต้องตามเทรนด์ให้ทันเสมอ ไม่มีที่สิ้นสุด ตอนนี้ดรีมก็กำลังพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ เพื่อเตรียมตัวก้าวเข้าสู่สายงานด้านนี้อย่างมืออาชีพค่ะ

เรียนกับอาจารย์ตัวจริง ประสบการณ์จริง ได้เปรียบกว่าจริง!

น้องดรีม : ตั้งแต่เข้ามาเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม(SPU) ทุกย่างก้าวของเรารายล้อมด้วยมิตรภาพดี ๆ มีรุ่นพี่คอยให้คำแนะนำเสมอ ดรีมไม่เคยรู้สึกโดดเดี่ยวเลยค่ะ ที่สำคัญคือมีอาจารย์ที่รักและเคารพ ให้คำปรึกษาได้ทุกเรื่องเหมือนเพื่อน ถือว่าดรีมโชคดีมากๆ เลยค่ะ ที่เจออาจารย์ที่ดี คอยถามว่าเรียนได้ไหม สงสัยอะไรถามได้หมด ทำให้เรากล้าที่จะถาม และได้เรียนรู้อย่างเต็มที่จริงๆ ขอบคุณนะคะ ^^

ส่งท้ายฝากถึงทุกคนที่มีความฝัน อย่าลังเลที่จะลงมือทำ
น้องดรีม : สำหรับน้องๆ คนไหนที่ยังกังวลใจ กลัวการใช้ชีวิตมหาวิทยาลัย ดรีมกล้ายืนยันด้วยตัวเองเลยว่า
ถ้าได้เข้ามาอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยศรีปทุม จะเจอแต่มิตรภาพที่ดีอย่างแน่นอน เพราะตั้งแต่ดรีมเข้ามา รู้สึกตัวเองโชคดีมากๆ เลยค่ะ เพราะที่นี่มีรุ่นพี่คอยซัพพอร์ตตลอดเวลา มีอาจารย์ที่พร้อมผลักดันให้เราเดินไปถึงความฝันเสมอ ลองเข้ามาเดินเล่นในมหาวิทยาลัยดูก่อนก็ได้ค่ะถ้าเลือกแล้วว่าใช่ อย่าเสียเวลาคิดนาน เชื่อดรีม

น้องดรีม ธัญสินี เปลี่ยนศรีเมือง IG : @Tunsineepd

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา
คำค้น: