เปิดโลกอีกใบของ ‘น้องก้อง เสียใจแต่ไม่แคร์’ เน็ตไอดอลชื่อดัง กับบทบาท DEK ดิจิทัลมีเดีย

สวัสดี น้อง ๆ #DEKSPU ที่น่ารักทุกคน วันนี้มาพร้อมกับแขกรับเชิญสุดพิเศษที่หลายๆ คนรู้จักกันในนาม “ น้องก้อง เสียใจแต่ไม่แคร์ ” ที่โด่งดังบนโลกออนไลน์จากการอัดคลิปร้องลิปซิงค์ เพลง เสียใจแต่ไม่แคร์ ของ “หวาย ปัญญริสา” ด้วยอินเนอร์จัดเต็ม ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ก็ 7 ปีแล้ว จนปัจจุบัน “น้องก้อง” อยู่ชั้นปีที่ 1 คณะดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบกราฟิก ที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมแล้ว มาทำความรู้จักน้องก้องให้มากขึ้นกันดีกว่า…
เริ่มจากแนะนำตัวให้พี่ ๆ น้อง ๆ ได้รู้จักกันหน่อย…
น้องก้อง : สวัสดีค่ะ ‘ก้อง’ ปฏิพล พันทวี นักศึกษาเทียบโอนชั้นปีที่ 1 จากคณะดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบกราฟิกค่ะ ในตอนแรกที่เข้ามาเรียนมหาวิทยาลัยศรีปทุมใหม่ ๆ กังวลมากว่าตัวเองจะรอดไหม เพราะเราเป็นนักศึกษาเทียบโอน ไม่ได้เรียนหลักสูตรเดียวกันมาเหมือนกับนักศึกษา 4 ปี แต่พอได้เรียนจริง ๆ อาจารย์เปิดประสบการณ์กราฟิกเรามาก พยายามถ่ายทอดให้ความรู้ด้านนี้อย่างเต็มที่ รู้สึกโชคดีมาก ๆ เลยค่ะที่มาอยู่ตรงจุดนี้ ^^
เกมดังระดับโลก “ARAYA” ผลงานของรุ่นพี่ ‘ศรีปทุม’ ทำให้อยากเรียนที่นี่
น้องก้อง : ก้องรู้จักคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ครั้งแรกจากเกมที่ชื่อว่า อารยา (Araya) ค่ะ เพราะเป็นเกมชื่อดังผลงานธีสิสจบของรุ่นพี่ชั้นปีที่ 4 เลยสนใจอยากเรียนที่นี่เป็นพิเศษ ช่วงใกล้เรียนจบ ปวช. เราก็ได้ทำการรีเสิร์ชหามหาวิทยาลัยที่จะเรียนต่อ ‘มหาวิทยาลัยศรีปทุม’ ก็เป็นหนึ่งในลิสต์รายชื่อ MOU และเป็นมหาวิทยาลัยอันดับต้น ๆ ที่จะเลือก สุดท้ายก็ตัดสินใจเรียนต่อที่นี่ ‘ศรีปทุม’ ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ ค่ะ เพราะได้เรียนกับอาจารย์ที่พยายามสอนให้คำแนะนำ และช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานกับเราเสมอ แถมยังไม่ปิดกั้นความคิดเราให้อยู่แต่ในกรอบด้วย ดีมาก ๆ เลยค่ะ
นอกจากให้ ความรู้ ใน ห้องเรียน SPU ยังมีความบันเทิงครบจบในที่เดียว
น้องก้อง : ก้องรู้สึกโชคดีมากเลยค่ะ ที่เลือก มหาวิทยาลัยศรีปทุม เพราะที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้นักศึกษาได้สะดวกสบายมากมาย ทั้ง บันไดเลื่อน ลิฟท์ ไม่ต้องเดินขึ้นบันไดเองให้เหนื่อย (หัวเราะ) แถมยังมีความบันเทิงครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ห้องสมุด ห้องดูหนัง ห้องร้องคาราโอเกะ อีกสิ่งสำคัญเลยคือมีอาจารย์ที่เป็นกันเองมากๆ ไม่ปิดกั้นความคิดนักศึกษา ไม่พยายามจำกัดนักศึกษาให้อยู่ในกรอบแบบเดิมๆ พยายามผลักดันให้นักศึกษาพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ เพื่อก้าวเท่าทันโลกยุคปัจจุบันค่ะ
อาจารย์ตัวจริงที่ ‘ศรีปทุม’ สอนให้เราพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ
น้องก้อง : อาจารย์ดีมาก ๆ เลยค่ะ จะสอนเสมอว่า เราเป็นนักออกแบบ ต้องตามเทรนด์และพัฒนาฝีมือของตัวเองไปเรื่อย ๆ ตลอดเวลา เพราะบนโลกนี้เราไม่ได้เก่งอยู่แค่คนเดียว แต่มีคนเก่งอยู่อีกเป็นหมื่นเป็นแสนคน ฉะนั้นเราจะเลือกทำแค่ในสิ่งที่ตัวเองชอบไม่ได้ ต้องเรียนรู้รอบด้าน ยิ่งเรารู้มากเท่าไหร่ ก็เหมือนกับเรามีอาวุธติดตัวมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งถือเป็นคำสอนที่ก้องจำได้ขึ้นใจและเอาไว้เตือนตัวเองเสมอเลยค่ะ
พูดถึงชีวิต เน็ตไอดอล ในฐานะ ” ก้อง เสียใจแต่ไม่แคร์ ”
น้องก้อง : เรียกว่าจับผลัดจับผลูมากกว่าค่ะ ที่ทำให้เราเป็นที่รู้จักทุกวันนี้ (หัวเราะ) จริง ๆ แล้วคลิปเพลงเสียใจแต่ไม่แคร์ หนูถ่ายเพื่อส่งให้น้าที่อยู่ต่างประเทศ แต่ข้ามวันยอดวิวพุ่งหลักแสน จนถึงปัจจุบันยอดวิวอยู่ที่หลักหลายล้าน ตอนนั้นยอมรับเลยว่าตกใจมาก ๆ ค่ะ หลังจากที่คลิปดัง เราก็มีโอกาสทำงานในวงการบันเทิง ทั้ง ออกกองละคร ออกรายการ และงานสัมภาษณ์ต่าง ๆ ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ก็เกือบ 7 ปีแล้วค่ะ ถือว่าเปลี่ยนชีวิตหนูมากเลยนะคะ จากที่ปกติเป็นคนนิ่ง ๆ เงียบ ๆ พอเข้าวงการก็ต้องปรับตัวเป็นคนที่พูดเก่ง และกล้าแสดงออกมากขึ้นอย่างที่เห็นทุกวันนี้ค่ะ ^^
สุดท้ายฝากอะไรถึงพี่น้อง SPU หน่อย !
น้องก้อง : ก่อนอื่นต้องฝากผลงานไว้ล่วงหน้าเลยนะคะ ก้องกำลังมีแพลนจะทำยูทูปในอนาคตค่ะ โดยคอนเทนต์หลัก ๆ น่าจะเกี่ยวกับการลดน้ำหนักค่ะ ซึ่งหนูก็จะนำความรู้ที่เรียนมาใช้ในการตัดต่อทำกราฟิกในผลงานที่จะได้เห็นกันด้วยนะคะ ฝากรอติดตามด้วยค่ะ และสุดท้ายสำหรับน้องๆ คนไหนที่ยังหามหาวิทยาลัยที่ศึกษาต่อไม่ได้ ก้องขอฝากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ เป็นตัวเลือกที่ดี รับรองว่าไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ ^^

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา
คำค้น: