Above Eleven และ Tortilla Quemada เปิดตัวเมนูอาหารสไตล์เปรู เพื่อเอาใจคนชอบท่องเที่ยว พิเศษเฉพาะในช่วงเวลาจำกัดเท่านั้น

กรุงเทพ, 19 พฤศจิกายน 2020 – นักชิมตัวยงและผู้ที่หลงใหลในการท่องเที่ยวที่คิดถึงสถานที่ท่องเที่ยว เสียงและกลิ่นอายแบบเปรูสามารถเริ่มต้นการเดินทางอันแสนอร่อยผ่านเมนูในช่วงเวลาจำกัดได้แล้ววันนี้ เมนูแสนอร่อยมีให้บริการที่ร้านอาหารยอดนิยมในเมืองสองแห่ง ได้แก่ร้าน Above Eleven และ Tortilla Quemada เมนูพิเศษดังกล่าวจะเน้นอาหารหลักที่ได้รับความนิยมจากประเทศในทวีปอเมริกาใต้ของแบรนด์ Super Foods Peru

พบกันตั้งแต่ 23 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคม 2563 นี้ โดยเมนูพร้อมเสิร์ฟที่ Above Eleven จะประกอบด้วยอาหารเปรู 7 รายการซึ่งปรุงโดยหัวหน้าเชฟโอมาร์ แฟรงก์ มารุย ในขณะที่โคลิน สตีเวนส์ เชฟจาก Tortilla Quemada ได้สร้างสรรค์อาหารสองรายการสำหรับโปรโมชั่นนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจาก PROMPERÚ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในด้านการส่งเสริมการส่งออกและการท่องเที่ยวของเปรู แคมเปญที่ร้านอาหารทั้งสองแห่งนี้เป็นการแสดงความเคารพต่อความหลากหลายทางชีวภาพในระดับสูงและภูมิศาสตร์ที่แตกต่างกันอย่างมหาศาลของเปรู ซึ่งมีทั้งชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก เทือกเขาและป่าทึบ ทำให้ประเทศนี้จัดหาผลผลิตที่สดใหม่และคุณภาพเยี่ยมได้ตลอดทั้งปี

ปัจจุบันนี้ทวีปเอเชียคิดเป็นร้อยละ 9 ของการส่งออกอาหารของเปรูทั่วโลก และคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณในอนาคตอันใกล้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่ผลิตภัณฑ์จากเปรูเติบโตได้ดีในภูมิภาคนี้ “ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่สำคัญในเอเชีย เนื่องจากผู้บริโภคชาวไทยชื่นชอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่เปรูนำเสนอ นอกจากนี้ทั้งสองประเทศยังมีความสัมพันธ์แบบทวิภาคีที่อบอุ่นมาโดยตลอด และเนื่องในโอกาสครบรอบ 55 ปี ของความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเปรูและไทย เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับร้านอาหารอย่าง Above Eleven และ Tortilla Quemada เพื่อแนะนำอาหารเปรูให้คนได้รู้จักในวงกว้างมากขึ้น” เอริค อพอนเต กรรมาธิการการค้าของ PROMPERÚ ประจำฮ่องกงและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว

ทั้งสองเมนูเน้นให้เห็นความเอนกประสงค์ของเมล็ดควินัวเปรูที่อุดมด้วยสารอาหาร และสะท้อนให้เห็นถึงฝีไม้ลายมือของเชฟที่มีความปรารถนาอันแรงกล้าทั้งสองท่าน ซึ่งเข้าใจถึงมรดกตกทอดในด้านการปรุงอาหารที่ยิ่งใหญ่ของเปรู

Above Eleven เป็นบาร์และร้านอาหารบนดาดฟ้าสไตล์เปรู – ญี่ปุ่นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งนำเสนอกลิ่นอายที่มีความเป็นประวัติศาสตร์เล็กน้อยให้กับนักชิม ด้วยอาหารเปรู – ญี่ปุ่นต้นตำรับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งเรียกว่า ‘นิกเคอิ (Nikkei)’ ซึ่งมีอยู่ในประเทศมานานกว่า 120 ปี นับตั้งแต่การอพยพครั้งใหญ่ของผู้อพยพชาวญี่ปุ่นกลุ่มแรกที่เข้ามาในประเทศ หัวหน้าเชฟโอมาร์ แฟรงก์ มารุย ผู้ดูแลแผนกครัวนั้น เกิดและเติบโตในกรุงลิมา ก่อนที่จะย้ายไปโทรอนโตเพื่อเรียนศิลปะการทำอาหารที่วิทยาลัยจอร์จบราวน์ หลังจากที่ได้สร้างชื่อเสียงมานานกว่า 10 ปี ขณะอยู่ที่ร้าน Astrid Y Gaston ซึ่งเป็นร้านอาหารระดับเจ้าของรางวัลในกรุงลิมา เขาก็ย้ายมาที่กรุงเทพฯ เพื่อแนะนำตำรับอาหารนิกเคอิให้กับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหาร

ในช่วงแคมเปญนี้ ผู้รับประทานอาหารสามารถเริ่มต้นการผจญภัยของเส้นทางนักชิมที่ Above Eleven กับ Red Quinua Causa (280 บาท) ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างมันบด พริกเหลืองและมะนาว เสิร์ฟพร้อมกับสลัดทาบูเลห์ควินัวสีแดง ครีมอะโวคาโด ไข่นกกระทาและซอสฮวนไกนาใส่พริกแดง Quinua Tamal (180 บาท) คือทามาเล่ข้าวโพดและควินัวไส้ซัลซ่าครีออลลาและเฟต้าชีส สำหรับอาหารจานหลักมีให้เลือกสามตัวเลือกและโปรตีนสามประเภท เนื้อแกะเป็นดาวเด่นในเมนู Black Quinotto and Lamb Seco (700 บาท) โดยนำควินัวสีดำมาทำริซอตโต้แสนอร่อยเสิร์ฟพร้อมขาแกะตุ๋นในพริกเหลือง เบียร์และซอสผักชี ส่วน Chicken Leg Pachamanca (450 บาท) นั้นทำมาจากขาไก่ออร์แกนิกย่างบนเตาคามาโดในทามาเล่ควินัว และมาพร้อมกับจานเคียงค็อบบ์สลัดควินัว เมนู Beef with White Quinua (700 บาท) คือเนื้อวัวส่วนแก้มที่ตุ๋นนาน 50 ชั่วโมงกับควินัวและพาร์เมซานครีม ตามด้วยเครื่องดื่มยอดนิยมของเปรู Quinua Carretillera (120 บาท) สำหรับของหวาน Quinoa Con Leche (250 บาท) ควินัวขาวในน้ำกะทิ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมมะม่วงหวานชื่นใจ ถูกใจคนชอบของหวาน

เชฟโคลิน สตีเวนส์ เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทยในช่วงตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เขาแบ่งเวลาเพื่อดูแลทั้งร้านย่างรมควันสไตล์อเมริกันยอดนิยมของเขา ชื่อร้าน Ash Kickers กับร้าน Tortilla Quemada (หรือ Burnt Tortilla) ซึ่งให้บริการแบบจัดส่งและซื้อกลับบ้านเท่านั้น สำหรับร้านที่สองที่กล่าวมา เขานำเสนอเมนูต่าง ๆ เช่น ทาโก้ นาโชส์ เคซาดิลญ่าและเบอร์ริโตที่มีเนื้อสัตว์หลากหลายชนิด ซัลซ่าโฮมเมดและไส้แบบอื่น ๆ ที่ทำจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ

สำหรับโปรโมชั่นนี้ เชฟสตีเวนส์ได้สร้างสรรค์เมนูพิเศษสองเมนูได้แก่ TQ Super Bowl (310 บาท + ภาษีมูลค่าเพิ่ม) คือสลัดควินัวและโกโก้นิบ กับไก่ทิงก้า ชีสขาว และซัลซ่ามันแกวกับยอดมะระหวาน และเมนูที่สองคือ Quinoa Con Carnitas Burrito (260 บาท + ภาษีมูลค่าเพิ่ม) เบอร์ริโตเนื้อนุ่มไส้ควินัวและคาร์นิตาส์หมู หอมแดงดอง พริกหยวกเผา ถั่ว มะเขือเทศ ผักกาด ชีสขาวและซัลซ่าพริกอาบาเนโร

• Above Eleven ตั้งอยู่ที่ชั้น 33 เฟรเซอร์ สวีท สุขุมวิท สุขุมวิทซอย 11 กรุงเทพฯ 10110 หากท่านต้องการสำรองที่นั่ง โปรดโทรศัพท์ติดต่อหมายเลข +66 2038 5111 หรืออีเมล infor@aboveeleven.com
• Tortilla Quemada ตั้งอยู่ ณ เลขที่ 41/1 ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ 10110 หากท่านต้องการสั่งอาหาร โปรดโทรศัพท์ติดต่อหมายเลข +65 237 3307 หรืออีเมล contact@tortilla-quemada.com

-จบ-

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: ที่กิน
คำค้น: