พิธีส่งมอบและเปิดใช้อาคารจอดรถยนต์ท่าอากาศยานเชียงใหม่

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จัดพิธีส่งมอบและเปิดใช้อาคารจอดรถยนต์ท่าอากาศยานเชียงใหม่หลังใหม่ เพิ่มศักยภาพรองรับการจอดรถยนต์ของผู้ใช้บริการอีกกว่า 1,000 คัน พร้อมระบบการให้บริการที่ทันสมัย ปลอดภัย และสะดวกสบาย

นายอมรรักษ์ ชุมสาย อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ในฐานะผู้แทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยาน จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีส่งมอบและเปิดใช้อาคารจอดรถยนต์ท่าอากาศยานเชียงใหม่หลังใหม่ ระหว่างบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซีเอพีเอส จำกัด อาคารจอดรถยนต์ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ซึ่งได้รับสิทธิให้ประกอบกิจการโครงการบริหารจัดการพื้นที่อาคารจอดรถยนต์ ในลักษณะร่วมการลงทุนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ที่อนุญาตหรือให้สัมปทาน หรือให้สิทธิแก่เอกชนดำเนินกิจการของรัฐ ทั้งในกิจการเชิงพาณิชย์และสังคม ซึ่งถือเป็นวิธีการลงทุนภาครัฐที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน โดยมีนายวีระพันธ์ ดีอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนจากหน่วยงานต่าง เข้าร่วมพิธีและแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ อาคารจอดรถยนต์ดังกล่าว เป็นอาคารสูง 10 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 40,000 ตารางเมตร สามารถรองรับปริมาณรถยนต์ได้มากถึง 1,317 คัน มีระบบควบคุมการเข้าออก อาคารจอดรถ โดยนำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการจอดรถ อาทิ ระบบแจกบัตรแบบอัตโนมัติ การควบคุมเปิดปิด ด้วยแขนไม้กั้นอัตโนมัติ ระบบนับจำนวนรถเข้าอาคาร ระบบบันทึกและวิเคราะห์ป้ายทะเบียนรถ ระบบแสดงช่องว่างในลานจอด ระบบค้นหารถในช่องจอด นอกจากนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ที่เหมาะสมและรองรับผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม รวมถึงกลุ่มผู้พิการและผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ และระบบการรักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้มาตรฐานที่เป็นสากลอีกด้วย

สำหรับอัตราค่าบริการ จะเป็นอัตราเดียวกับการให้บริการลานจอดรถยนต์เดิม เริ่มตั้งแต่ 20 บาท สำหรับการจอดไม่เกิน 1 ชั่วโมง และสูงสุด 200 บาท สำหรับจอดตั้งแต่ 13-24 ชั่วโมง

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, สังคม, เศรษฐกิจ
คำค้น: , ,