อธิบดีกรมส่งเสริมกรมการปกครองท้องถิ่น ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติงานร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เน้นความเป็นธรรม รวดเร็ว และโปร่งใส ในการบริการประชาชน

นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติงานร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในโครงการอบรมสัมมนาวิชาการบริบทของท้องถิ่นกับการพัฒนาประเทศการสัมมนาผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นภาคเหนือเพื่อการพัฒนาประเทศ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

ปัจจุบันองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นหน่วยงานที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด ซึ่งมีอยู่กว่า 7,000 แห่งทั่วประเทศ มีส่วนช่วยในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน อาทิ ด้านการศึกษา ด้านคุณภาพชีวิต สถานการณ์ภัยแล้ง และวิกฤตการณ์ต่างๆ กรมส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีหน้าที่ในการส่งเสริม สนับสนุนการจัดทำแผนการบริการด้านต่างๆ และการจัดบริการสาธารณะให้ประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งในภาวะวิกฤตด้านเศรษฐกิจ รัฐบาลได้สนับสนุนงบประมาณให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการจ้างอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุ เพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

สำหรับแนวทางการปฏิบัติงานร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้น ได้ขอความร่วมมือให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่ โดยหัวใจสำคัญคือการบริการประชาชนอย่างเป็นธรรม รวดเร็ว และโปร่งใส อันนำไปสู่ประโยชน์สูงสุดที่ประชาชนจะได้รับ ภายใต้การพัฒนาอย่างยั่งยืน เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติและแผนปฏิรูปประเทศประเทศไทยมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, นโยบายการเมือง, สังคม
คำค้น: , , ,