เชียงใหม่ดีขึ้น ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม ติดต่อกันเป็นวันที่ 15

รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครพิงค์ เผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้น ขอประชาชนอดทน การ์ดอย่าตก แล้วเราจะชนะ ถ้าประชาชนช่วยกันอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติย้ำ ให้คำนึงถึงความปลอดภัยจากโรค และการใช้รถใช้ถนน

แพทย์หญิง ลดาวรรณ หาญไพโรจน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครพิงค์ แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุด วันนี้ (23 เม.. 63) ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้น ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม ติดต่อกันเป็นวันที่ 15 โดยยังคงมีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 40 ราย หายกลับบ้านแล้ว 28 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 11 ราย  ด้านผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรค มีสะสม 1,215 ราย ยังอยู่ในโรงพยาบาล 54 ราย และกลับบ้านแล้ว 1,161 ราย อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีผู้ป่วยรายใหม่ ก็ยังคงเน้นมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 2 เมตร ขอให้ประชาชนอดทน ไม่ละเลยมาตรการป้องกันโรค อย่าให้การ์ดตก แล้วเราจะชนะไปด้วยกัน ถ้าทุกคนร่วมมืออยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครพิงค์ ยังได้แสดงความห่วงใยเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางถนนที่มีความรุนแรงมากขึ้น ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ในช่วงนี้ แม้จะพบว่าจำนวนการเกิดอุบัติเหตุน้อยลง แต่มีความรุนแรงมาก ส่งผลให้ผู้ประสบเหตุบาดเจ็บจนเสียชีวิต สาเหตุเพราะถนนโล่ง ทำให้ประชาชนขับขี่ยานพาหนะด้วยความเร็วสูงและขับรถด้วยความประมาท ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยง 10 ข้อเสี่ยงอันตราย ที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขณะขับรถ ได้แก่ เมาแล้วขับ, ไม่เคารพกฎจราจร, มีเด็กนั่งบนรถไม่มีคนดูแล, ทานอาหารบนรถ, ดูหนังระหว่างขับรถ, เปิดเพลงในรถดังเกินไป, ไม่เช็คความพร้อมของรถ, พักผ่อนไม่เพียงพอ, เสริมสวยขณะขับรถ และการโทรศัพท์ขณะขับรถ จึงขอฝากให้พี่น้องประชาชนขับขี่อย่างระมัดระวัง ใช้รถใช้ถนนโดยไม่ประมาท และรักษาวินัยจราจรด้วย

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: นโยบายการเมือง, สังคม, สิ่งแวดล้อม, สุขภาพ
คำค้น: , , ,