ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่เมืองแม่เหียะ มอบถุงยังชีพ ส่งความห่วงใยสู่ประชาชน

นายเจริญฤทธิ์  สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  พร้อมด้วย นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  นายธนวัฒน์  ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ นายฮาเกน เดียคเซน อดีตกงสุลกิตติมศักดิ์ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมันประจำจังหวัดเชียงใหม่ และคุณวันเพ็ญ ศักดาทร เจ้าของห้องอาหารแสนคำเทอร์เรส ร่วมกันนำถุงยังชีพ ประกอบด้วย ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช และเครื่องอุปโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน จำนวน 351 ชุด  ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก ห้องอาหารแสนคำเทอร์เรส ไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนตามหมู่บ้านต่างๆ ในเขตพื้นที่ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่  เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับกลุ่มครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ จนขาดรายได้ และไม่สามารถเข้าถึงการช่วยเหลือจากทางภาครัฐ อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองแม่เหียะ  ตำบลแม่เหียะ  อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับในเขตพื้นที่ชุมชนเมืองแม่เหียะ ในช่วงที่ผ่านมานั้น  มีครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 จำนวนมากพอสมควร จะเห็นได้จากการที่มีผู้มาลงทะเบียนเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบและขอรับการช่วยเหลือจากมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาโควิด-19ในเขตตำบลแม่เหียะ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 693 ราย  และบางครัวเรือนต้องการความช่วยเหลือเบื้องต้น  เทศบาลเมืองแม่เหียะจึงได้ประสานงานไปยังห้องอาหารแสนคำเทอร์เรส  ซึ่งเป็นผู้ประกอบการภาคเอกชน  เพื่อขอรับการสนับสนุนถุงยังชีพ  นำไปแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชน เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

โอกาสนี้ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้แสดงความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชน  โดยได้มอบหมายให้ทางเทศบาลเมืองแม่เหียะ ลงพื้นที่แจกจ่ายสิ่งของให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านกระจาย ทั้ง 10 หมู่บ้าน และขอความร่วมมือทุกภาคส่วนให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมอย่างเคร่งครัด ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย  ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย และกำหนดระยะห่างของประชาชนในการรับของบริจาค พร้อมขอความร่วมมือประชาชนให้อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หากประชาชนหรือผู้ประกอบการใดที่มีความประสงค์จะนำอาหารหรือสิ่งของมาแจกจ่ายประชาชนในเขตพื้นที่ ให้แจ้งเทศบาล เพื่อที่จะได้นำเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือจัดระเบียบ ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโควิด-19 ต่อไป

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, นโยบายการเมือง, สังคม, สิ่งแวดล้อม, สุขภาพ, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , ,