น้ำใจจากยอดดอย สู่คนในเมือง นอภ.กัลยาณิวัฒนา นำพืชผัก-ข้าวสาร มอบผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ในเมืองแม่เหียะ

นายพีระศักดิ์  ธีรบดี นายอำเภอกัลยาณิวัฒนา พร้อมด้วยคุณนริศรา  ธีรบดี นายกกิ่งกาชาดฯ และกลุ่มสตรีอำเภอกัลยาณิวัฒนาเป็นผู้แทนจาก กลุ่มเกษตรกรอำเภอกัลยาณิวัฒนา นำข้าวสาร และพืชผลทางการเกษตร ซึ่งประกอบด้วย ข้าวสาร จำนวน 1 ตัน พืชผัก ประกอบด้วย กระหล่ำปลี มันฝรั่งและหอมหัวใหญ่ จำนวนมาก แจกจ่ายให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองแม่เหียะ ที่ได้รับผลกระทบการมาตรการควบคุมและป้องกัน โควิด-19 โดยมีนายธนวัฒน์  ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ พร้อมด้วย นางอำพร  ธนากูล กำนันตำบลแม่เหียะ นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อสม. และกลุ่มสตรีในตำบลแม่เหียะ รับมอบเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบในเขตพื้นที่ สำนักงานเทศบาลเมืองแม่เหียะ .เมือง .เชียงใหม่

นายอำเภอกัลยาณิวัฒนา เปิดเผยว่า เมื่อเกิดวิกฤตไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้เมื่อเห็นข่าวพบว่าพี่น้องคนไทยที่อยู่ในเมืองตกงานว่างงานไม่มีรายได้และขาดแคลนอาหาร โดยเฉพาะข้าวสารและพืชผัก ทางอำเภอกัลยาณิวัฒนา จึงได้มีการรวบรวมน้ำใจจากเกษตรกร ที่อยู่บนยอดดอย รวบรวมข้าวสารแต่ละครอบครัวรวมกันได้จำนวน 1 ตัน  ส่วนผักต่างๆหลังจากปลูกกินและยังมีผักอีกจำนวนมากขาย ก็ประสบปัญหาด้านการเดินทาง ปล่อยไปก็จะเน่าเสียหายโดยเปล่าประโยชน์ เกิดความเห็นใจพี่น้องในเมือง จึงรวบรวมมาทางอำเภอ เพื่อเป็นตัวแทนในการส่งมอบและแจกให้กับคนที่ขาดแคลนในตัวเมืองจะดีกว่าและจะทำแบบนี้เรื่อยๆจนกว่าของบนดอยจะหมด การที่พี่น้องบนยอดดอยได้รวบรวมผลิตที่ทำด้วยตัวเองจากชุมชนมาแจกในครั้งนี้ไม่คิดสิ่งตอบแทนหรือชื่อเสียงแต่อย่างใด ทำด้วยใจและขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมใจ ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ในครั้งนี้ไปด้วยกัน

นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนประชาชนเมืองแม่เหียะ รู้สึกซาบซึ้งถึงน้ำใจของคนบนยอดดอย แม้ระยะทางจากอำเภอกัลยาณิวัฒนาถึงตัวเมืองแม่เหียะ จะไกล แต่น้ำใจของพี่น้องบนดอยยังส่งผ่านมาถึงพี่น้องที่อยู่ในเมือง ที่ได้รับผลกระทบ วิกฤตโควิด-19 ในครั้งนี้  ถึงแม้ว่าคนบนยอดดอยเองจะได้รับผลกระทบเรื่องของการขนส่งและจำหน่ายพืชผลทางการเกษตรด้วยเช่นกัน แต่การแสดงออกในครั้งนี้ แสดงถึงความมีน้ำใจของคนในเชียงใหม่ แม้เวลาเกิดวิกฤต ก็ไม่ทิ้งกัน โดยวันนี้มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบเข้ารับจำนวน 80 คน และทางเทศบาลจะได้จัดเป็นชุดเพื่อส่งมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลแม่เหียะ ทั้ง10 หมู่บ้านต่อไป

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การเกษตร, กิจกรรม, นโยบายการเมือง, สังคม, สิ่งแวดล้อม, สุขภาพ, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , ,