เชียงใหม่ พิจารณาคัดเลือกเยาวชน เข้าร่วมกิจกรรมยุวชนประชาธิปไตย ประจำปี 2563

ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ พิจารณาคัดเลือกเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมยุวชนประชาธิปไตย ประจำปี 2563 ภายใต้โครงการส่งเสริมและสนับสนุนความเป็นพลเมืองของเยาวชนในระบอบประชาธิปไตย เพื่อพัฒนาประชาธิปไตยให้ยั่งยืน

คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมยุวชนประชาธิปไตย ประจำปี 2563 ภายใต้โครงการส่งเสริมและสนับสนุนความเป็นพลเมืองของเยาวชนในระบอบประชาธิปไตย เพื่อพัฒนาประชาธิปไตยให้ยั่งยืน ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยมี นางอำไพ จันทร์หล้าฟ้า ผู้อำนวยการกลุ่มลูกเสือ ยุวกาชาดและกิจการนักเรียน รักษาราชการแทนศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการคัดเลือก ณ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่

โครงการส่งเสริมและสนับสนุนความเป็นพลเมืองของเยาวชนในระบอบประชาธิปไตย เพื่อพัฒนาประเทศให้ยั่งยืน ยุวชนประชาธิปไตย ประจำปี  2563 เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสายสามัญ สายอาชีพ และอุดมศึกษา หรือเทียบเท่า ที่มีอายุ 15-20 ปี มีประสบการณ์และมีความสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของสถาบันการศึกษาหรือหน่วยงานอื่นๆ โดยมีภาวะผู้นำ อาทิ ประธานโรงเรียน ประธานนิสิต นักศึกษา มีศักยภาพในการศึกษาค้นคว้า มีความสนใจในเรื่องการทำประโยชน์ให้กับชุมชนและสังคม รวมทั้งสนใจในการมีส่วนร่วมของเยาวชนในกิจกรรมต่างๆ ที่ส่งเสริมการพัฒนาประเทศ

โดยแบ่งการฝึกอบรมเป็น 2 รุ่นๆ ละ 160 คน เข้าร่วมการฝึกอบรมกับเยาวชนทั่วประเทศ เป็นระยะเวลา 10 วัน ณ สถาบันวิชาการทีโอที จังหวัดนนทบุรี ทั้งนี้เพื่อให้เยาวชนได้รับองค์ความรู้เชิงบูรณาการความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย วัฒนธรรมการเมือง ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชนในการปฏิรูปประเทศ และเป็นเครือข่ายด้านประชาธิปไตยของรัฐสภาในการพัฒนาประเทศ

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา, กิจกรรม, นโยบายการเมือง, สังคม, เยาวชน
คำค้น: , , ,