ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดเชียงใหม่ ขอความร่วมมือจิตอาสา 904 ร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ดำเนินการตาม 5 มาตรการลดสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5

นายเจริญฤทธ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า ด้วยศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการประสานงานจากศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 3 ว่า ในปัจจุบันสถานการณ์ฝุ่นละอองมลพิษ PM2.5 ยังคงอยู่ในระดับที่ส่งผลต่อสุขภาพและชีวิตของประชาชน ประกอบกับการประชุมติดตามงานประจำสัปดาห์ ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา จึงได้หารือเกี่ยวกับบทบาทของจิตอาสาพระราชทาน และจิตอาสา 904 ในการร่วมแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ซึ่งศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ได้ขอความร่วมมือให้หน่วยจัดจิตอาสาพระราชทาน และจิตอาสา 904 ดำเนินการดังนี้ 1.ลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว โดยใช้แนวทางทางเดียวกันไปด้วย” (Car pool) ใช้จักรยานหรือใช้ระบบขนส่งสาธารณะมากขึ้น 2.ร่วมสนับสนุนการลดการเผาในที่โล่ง การเผาขยะ การควบคุมรถยนต์ที่ปล่อยควันดำ ด้านการแจ้งเบาะแสผู้กระทำการ เพื่อให้หน่วยงานดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างเข้มงวด 3.รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย และลดกิจกรรมกลางแจ้ง เพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพ 4.ร่วมเพิ่มพื้นที่สีเขียว ด้วยการปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้นในพื้นที่สาธารณะ เพื่อช่วยลดผลกระทบต่อสุขภาพ 5.เชิญชวนนักเรียนอาชีวศึกษาในพื้นที่บริการประชาชน ในการปรับแต่งเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซล ให้สามารถรองรับน้ำมันไบโอดีเซลเกรดพิเศษ B20 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยลดสภาวการณ์มลพิษ และฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศของจังหวัดเชียงใหม่

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, สังคม, สิ่งแวดล้อม, สุขภาพ
คำค้น: , , , , ,