วปอ. รุ่นที่ 62 รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับจังหวัดเชียงใหม่

พลโท พิสัณห์ ปฐมเอม ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันราชอาณาจักร นำคณาจารย์และนักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ. รุ่นที่ 62 ซึ่งเป็นข้าราชการ ทหาร ศาล ตำรวจ พลเรือน รัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ ภาคเอกชน และบุคคลทั่วไป ศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมี นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ผศ.ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ

โดยคณะนักศึกษา วปอ. ได้รับฟังการบรรยายสรุปจาก นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดเชียงใหม่ ตามวิสัยทัศน์ นครแห่งชีวิตและความมั่งคั่ง ซึ่งสอดคล้องกับเมืองแห่งศูนย์กลางการค้า และการท่องเที่ยวภาคเหนือ พร้อมรับฟังการบรรยายในประเด็นทางด้านเศรษฐกิจ เรื่องนวัตกรรมและการส่งเสริม SME จาก ผศ.ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ฯ ทั้งยังได้รับชมวิดีทัศน์จากกองกำลังผาเมือง ในเรื่องปัญหายาเสพติดและความมั่นคงในพื้นที่ตามแนวชายแดน

อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือ Science & Technology Park : STeP เป็นศูนย์ให้บริการที่มีความพร้อมด้านทรัพยากรทั้งบุคลากร โครงสร้างพื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ด้วยกลไกการให้บริการที่หลากหลายในการสนับสนุนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภาคอุตสาหกรรม หน่วยงานรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ในการทำงานร่วมกัน เพื่อผลักดันงานวิจัยออกสู่เชิงพาณิชย์ ซึ่งครอบคลุมถึงการทำวิจัยร่วมกับภาคเอกชน การบ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยี การถ่ายทอดเทคโนโลยี การอนุญาตให้ใช้สิทธิ์เทคโนโลยี การออกแบบนวัตกรรม การให้บริการห้องปฏิบัติการและเครื่องมือปฏิบัติการ การให้บริการโรงงานต้นแบบเทคโนโลยี รวมทั้งการสร้างโอกาสทางธุรกิจในรูปแบบต่าง

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา, กิจกรรม, นโยบายการเมือง, สังคม
คำค้น: , , , , ,