โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ เตรียมจัดกิจกรรมครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เฉลิมฉลอง 70 ปี “7 ทศวรรษ อนุบาลเชียงใหม่ ก้าวไกลการศึกษาพัฒนาสู่การเปลี่ยนแปลง” 4-5 มกราคมนี้

นายสวงษ์ ไชยยา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ กล่าวในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ วันอังคารที่ 24 ธันวาคม 2562 ที่ห้องประชุม 4 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ว่า โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่เป็นโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดขนาดใหญ่ ที่ดำเนินการจัดการเรียนการสอน และผลิตเยาวชนที่มีคุณภาพ ทั้งทางด้านการศึกษาและสติปัญญาอื่นๆ ตั้งแต่ปี 2492 ที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้มีความมุ่งมั่นพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีความสามารถรอบด้าน มีน้ำใจ สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม และเป็นพลเมืองที่ดีของสังคมได้

ในโอกาสวาระครบรอบ 7 ทศวรรษแห่งการพัฒนาโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จึงได้ทำโครงการ 7 ทศวรรษ อนุบาลเชียงใหม่ ก้าวไกลการศึกษาพัฒนาสู่การเปลี่ยนแปลงขึ้น เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความสามารถในด้านต่างๆ การสะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดในการจัดการศึกษาเพื่อมุ่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อสังคมเมืองเชียงใหม่ มุ่งเน้นให้ผู้เรียนรู้จักคิดเป็น ทำเป็น รู้จักแก้ปัญหาและใส่ใจสิ่งแวดล้อม กิจกรรมที่จัดขึ้น ประกอบไปด้วย คอนเสิร์ต Music of Change – Message from the future นิทรรศการการศึกษาเพื่อการเปลี่ยนแปลง การแสดงผลงานศิลปะของนักเรียน ครู และศิลปินรับเชิญ การประมูลภาพวาด เพื่อหารายได้สมทบทุนองค์กรรักษ์สิ่งแวดล้อมในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมุ่งเน้นให้เกิดความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในการดำเนินกิจกรรม โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 และ 5 มกราคม 2563 บริเวณลานด้านหน้า อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ การแสดงจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.30 เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-278428 หรือที่ นายรัตพงษ์ ตุมพสุวรรณ หัวหน้าโครงการ English Program ผู้ประสานงานโครงการ โทรศัพท์ 084-0444686

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา, กิจกรรม, สังคม, เยาวชน
คำค้น: , , ,