เชิญร่วมงานปีใหม่ชาติพันธุ์กระเหรี่ยงโลก ครั้งแรกที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย

นายลอยพอ สุริยบุปผา ประธานจัดงานปีใหม่กะเหรี่ยงโลก กล่าวในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ วันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2562 ที่ห้องประชุม 4 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ว่า กลุ่มชาติพันธุ์ชนเผ่ากะเหรี่ยงไทย เตรียมจัดงานปีใหม่ชาติพันธุ์กะเหรี่ยงโลก KAREN NEW YEAR CELEBRATION ระหว่างวันที่ 26 – 27 ธันวาคม 2562 หมู่บ้านแม่ต๋อม ตำบลแม่ต๋อม อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย โดยจะมีกลุ่มตัวแทนพี่น้องชาติพันธุ์กะเหรี่ยงจากต่างประเทศ 14 ประเทศ และจากทั่วประเทศไทย 17 จังหวัด เข้าร่วมงาน

งานปีใหม่ชาติพันธุ์กะเหรี่ยงโลก KAREN NEW YEAR CELEBRATION จัดขึ้นเพื่อสืบสานอนุรักษ์มรดกทางประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของชาติพันธุ์กะเหรี่ยงที่สืบสานต่อกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษจนถึงปัจจุบัน สร้างสรรค์ความสามัคคีในกลุ่ม การอยู่ร่วมกันในสังคมที่หลากหลายอย่างสันติวิธี ทั้งยังเป็นการปฏิบัติและเคารพกฎหมาย หรือสิทธิบัตรแห่งสหประชาชาติด้านชนเผ่า และการเคารพต่อสิทธิมนุษยชนอย่างเท่าเทียม นอกจากนี้ยังเป็นการดำรงไว้ซึ่งเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ ไว้ให้ลูกหลานได้สืบทอดต่อไปอีกด้วย

ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวดนางงามกะเหรี่ยงโลก การร้องเพลงจากนักร้องและศิลปินชาวกะเหรี่ยง การแข่งขันมวยไทย และการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ปีใหม่กะเหรี่ยง ผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก : Karen Thai Grop : KTG

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว, วัฒนธรรม, สังคม
คำค้น: , , , ,