คณะกรรมการฯ ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ด้วยหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา หมู่บ้านรักษาศีล 5 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

เจ้าประคุณ สมเด็จพระวันรัต ผู้ปฎิบัติหน้าที่เจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุติ กรรมการมหาเถรสมาคม, พระพรหมเสนาบดี เจ้าคณะภาค 7 และคณะกรรมการดำเนินงานโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาหมู่บ้านรักษาศีล 5 ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินโครงการฯ โดยมี นายมนัส ขันใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายอำเภอแม่ริม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ วัดกุมภประดิษฐ์  ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

โดยคณะสงฆ์และส่วนราชการ ได้ดำเนินการตามโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล และมหาเถรสมาคม ในการส่งเสริมความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติให้เกิดความสงบสุข สันติสุข ลดความขัดแย้ง และสร้างความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา หมู่บ้านรักษาศีล 5 เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนเพื่อแก้ไขปัญหา โดยการให้ประชาชนทุกภาคส่วนประสานความร่วมมือ ในการสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในระดับครอบครัว หมู่บ้าน ตำบล อำเภอและจังหวัด โดยเฉพาะคณะสงฆ์ได้มีการขับเคลื่อนโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง สามารถนำนโยบายหรือโครงการดังกล่าวไปปฏิบัติจนประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย

ในส่วนของชุมชนบ้านหม้อ หมู่ 6 ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้นำเสนอกิจกรรมและการดำเนินโครงการฯ โดยเน้นย้ำให้หน่วยอบรมประชาชนประจำตำบลทั้ง 11 หน่วย เป็นศูนย์กลางในการขับเคลื่อนให้แต่ละวัดเป็นศูนย์กลางจัดกิจกรรม เน้นการมีส่วนร่วม เกิดผลสำเร็จที่เป็นรูปธรรม

นอกจากนี้ ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการฯ ได้มอบเกียรติบัตรให้กับผู้สนับสนุน ผู้เข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรมส่งเสริมกิจกรรมหมู่บ้านรักษาศีล 5 พร้อมเยี่ยมชมผลงานของคณะสงฆ์อำเภอแม่ริม วัดกุมภประดิษฐ์ และชุมชนบ้านหม้อ หมู่ 6 ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม ในการขับเคลื่อนกิจกรรมอย่างเป็นรูปธรรม และต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, วัฒนธรรม, สังคม
คำค้น: , , , ,