องคมนตรีเป็นประธานในพิธีปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ และประชุมติดตามผลการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย

พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง เป็นประธานในกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 ในพื้นที่ม่อนแจ่ม ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงานภาครัฐ เอกชนในอำเภอแม่ริม บุคลากรของมูลนิธิโครงการหลวง ผู้นำชุมชน และราษฎรชุมชนบ้านหนองหอยเก่า จำนวนกว่า 350 คน ร่วมกันปลูกต้นไม้ จำนวน 2,650 ต้น เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี เสริมสร้างความรักสามัคคีของราษฎรในพื้นที่ ปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกในการรักษ์น้ำ รักษ์ป่า รักษาแผ่นดิน

ด้วยมูลนิธิโครงการหลวง โดยศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ได้จัดกิจกรรมการปลูกป่าในพื้นที่ในช่วงเดือนกรกฎาคมของทุกปี และในปีนี้ซึ่งเป็นปีมหามงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ และมีแนวคิดที่จะปรับพื้นที่บริเวณม่อนแจ่มให้เป็นศูนย์เรียนรู้การปลูกป่าในระบบวนเกษตร ภายใต้แนวคิดการใช้พื้นที่อย่างถูกต้องตามระบบอนุรักษ์ดินและน้ำเพื่อให้เกิดความยั่งยืน เป็นตัวอย่างแก่เกษตรกรและประชาชนทั่วไป

จากนั้น องคมนตรีได้ประชุมติดตามผลการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย โดยการบูรณาการร่วมของหน่วยงานภาครัฐ และประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งรับฟังปัญหาในการดำเนินงานของทุกภาคส่วน เพื่อหาแนวทางแก้ไข รวมทั้งได้ให้แนวนโยบายในการทำงานเพื่อให้เกิดความสมดุล ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สร้างความอยู่ดี กินดี และความผาสุกแก่ราษฎรในพื้นที่ ดังพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระราชปณิธานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, สังคม, สิ่งแวดล้อม
คำค้น: , , , ,