กิจกรรม OTOP FOOD INNO BIZ โครงการ “การพัฒนาและจับคู่ธุรกิจสำหรับกลุ่ม OTOP ภาคเหนือเพื่อตลาดอาหารผู้สูงอายุ AEC”

กิจกรรม OTOP FOOD INNO BIZ
โครงการ “การพัฒนาและจับคู่ธุรกิจสำหรับกลุ่ม OTOP ภาคเหนือเพื่อตลาดอาหารผู้สูงอายุ AEC”
ภายใต้โครงการขับเคลื่อนหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ประจำปีงบประมาณ 2562
ณ โครงการคอมมูนิตี้ วัน นิมมาน จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 5-7 กรกฎาคม 2562

ศูนย์นวัตกรรมอาหารและบรรจุภัณฑ์ (FIN) มช. ติดปีกสินค้าอาหารภาคเหนือทะยานสู่สากล ในงาน “OTOP Food Inno Biz”

นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “OTOP Food Inno Biz” ซึ่งจัดขึ้นโดยศูนย์นวัตกรรมอาหารและบรรจุภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (FIN) โดยงานดังกล่าวประกอบไปด้วย 2 โครงการ ได้แก่ “โครงการพัฒนาและจับคู่ธุรกิจสำหรับกลุ่ม OTOP ภาคเหนือ เพื่อตลาดอาหารผู้สูงอายุ AEC” ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และ “โครงการกิจกรรมสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์แห่งอนาคต” ได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการจาก 17 จังหวัดภาคเหนือ ให้มีการพัฒนาทักษะกระบวนการผลิตการบริหารจัดการและการตลาด ของผู้ประกอบการเพื่อยกระดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้มีความพร้อม ส่งเสริมการนำวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาต่อยอดไปสู่การสร้างอัตลักษณ์และจุดเด่นของ


ผลิตภัณฑ์ชุมชน พร้อมทั้งนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ทันสมัยมาช่วยในการผลิตอย่างเหมาะสม รวมถึงการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์และตราสินค้าช่วยเพิ่มมูลค่า เพิ่มขีดความสามารถ สร้างโอกาสการแข่งขันของผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนของประเทศไทยให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการแก้ปัญหา ความยากจนในท้องถิ่น ยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อกระตุ้นการพัฒนาทางเศรษฐกิจทั้งในระดับจังหวัดและระดับประเทศต่อไป
ภายในงานได้มีการจัดแสดงสินค้านวัตกรรมด้านอาหารจากผู้ประกอบการมากกว่า 80 บูธ, การจัด Business Matching จับคู่ทางธุรกิจ, การให้คำปรึกษาด้านนวัตกรรมอาหารจากผู้เชี่ยวชาญ, การโชว์เมนูพิเศษจากเชฟแบงค์ – พงศกร เจียมสาธิต เชฟมืออาชีพ และ หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัฒน์ กรรมการในรายการ MasterChef Thailand นอกจากนี้ ยังมีการแสดงจากศิลปินมากมาย อาทิเช่น โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, ละมุนด์ แบนด์, โอปอล อะแคปเปลล่า7 feat. กานต์ Hum และ วงดนตรีอีกมากมาย ซึ่งงาน “OTOP Food Inno Biz” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10:00-22:00 น. ที่ศูนย์การค้า วันนิมมาน เชียงใหม่

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว, สังคม
คำค้น: , ,