โต๊ะแชร์รีวิวเชียงใหม่ จัดงานสัมมนาฟรี เพื่อชาวเชียงใหม่ “Selected ชีวิตนี้ที่เลือกได้ by โจนจันได”

กลับมาอีกครั้งกับงานสัมมนาฟรีๆ เพื่อชาวเชียงใหม่ โต๊ะแชร์รีวิวเชียงใหม่เพจออร์แกไนซ์สายเฟี้ยว เพจในเครือของเพจรีวิวเชียงใหม่ เพจรีวิวไลฟ์สไตล์อารมณ์ดีของเชียงใหม่ เพื่อคนเชียงใหม่ มารอบนี้เพจโต๊ะแชร์รีวิวเชียงใหม่ชวนทุกคนมาขบคิดและทบทวนทุกช่วงจังหวะชีวิตของเรา ว่าพร้อมหรือไม่กับการเปลี่ยนแปลง พร้อมหรือยังที่จะเลือกใช้ชีวิตในแบบเป็นแบบของเราจริงๆ สักที ในงาน โต๊ะแชร์รีวิวเชียงใหม่#2 ตอน “Selected ชีวิตนี้ที่เลือกได้ by โจนจันได” เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ เดอะบริคสเปซ ศิริมังซอย 13

กับแนวคิดดีๆ พลั่งพลูจากปากของปราชญ์เดินดินที่พวกเรานับถือตลอดสองชั่วโมงเต็มผู้เข้าร่วมงาน และทีมงานทุกคนได้รับพลังแบบเต็มๆ แม้แต่ผู้ที่รับชมผ่านไลฟ์สดก็มีคำถามเข้ามาไม่ขาดสาย กับประเด็นชวนคิดในงานมีมากมายไม่ว่าจะเป็น การเอาชนะความกลัวเพื่อกล้าที่จะออกมาใช้ชีวิต, การทำบ้านดินไม่ยากหากเข้าใจ, การทำเกษตรแนวใหม่ที่ให้มากกว่าแค่ทำกินคือยั่งยืนตลอดไป, แค่เปลี่ยนวิธีคิดชีวิตก็เปลี่ยน และประเด็นถามตอบต่างๆที่น่าสนใจจากไลฟ์สด

หากกล่าวถึง “คุณโจนจันได” ทุกคนคงนึกถึงบ้านดินบ้านที่ “คุณโจนจันได” ตั้งใจสร้างมันมากับมือมากกว่า 10 ปี และยังสร้างให้กับชุมชนแถบนั้นโดยไม่เก็บเงินถ้าถามว่า “คุณโจนจันได” จะทำไปทำไม? ทำแล้วได้อะไร? มีความสุขหรือไม่กับการทำบ้านดิน?

เมื่อย้อนกลับไปก่อนที่จะเป็น “คุณโจนจันได” ถึงทุกวันนี้ ต้องบอกก่อนว่า “คุณโจนจันได” เคยร่ำเรียนคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำแหงใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพ โดยการอาศัยที่วัดกินข้าววัด และยังทำงานไปด้วยเรียนหนังสือไปด้วย เรียกได้ว่าเป็นชีวิตที่ลำบากกว่านักศึกษาทั่วไปแต่แล้ว “คุณโจนจันได” ก็ได้ตระหนักได้ว่า “ความสุขที่แท้จริงคืออะไรกันแน่?” ถ้าลองมองผู้คนทั่วไปคุณจะเห็นว่าทุกคนมีแพทเทินในการดำเนินชีวิตเหมือนๆ กันคือต้องเรียนให้จบเรียนเก่งๆ จะได้หางานดีๆ ทำมีเงินเยอะๆ เข้าไว้ทุกวันนี้คนก็ไหลไปตามกระแส ทั้งการแต่งตัวและการดำเนินชีวิตอะไรที่มันเป็นเทรนด์มันก็ดังแล้วมันก็หายไปเทรนด์ใหม่ขึ้นมามันก็ดังแล้วมันก็หายไปเป็นแบบนี้วนลูปไปเรื่อยๆ

จริงๆ แล้วเรามีความสุขกับการใช้ชีวิตแบบนี้จริงๆหรอ? คุณเคยลองถามตัวเองดูไหม? โดยยังมีแนวคิดดีๆ จาก KEY SPEAKER โจนจันได” หรือในสมญานาม “โจนบ้านดิน” อีกมากมายติดตามดูเรื่องราวเต็มๆ ได้ทางเพจโต๊ะแชร์รีวิวเชียงใหม่ได้เลยจ้าอย่าลืมกดไลค์กดแชร์เพจ เพื่อรับข่าวสาร และกิจกรรมดีๆ ก่อนใครได้ทางเฟสบุ๊ค โต๊ะแชร์รีวิวเชียงใหม่

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ทางทีมงานโต๊ะแชร์รีวิวเชียงใหม่ มีผู้ร่วมสนับสนุนให้เกิดงานดีๆ อย่างนี้ขึ้นมาได้ อาทิ บุญถาวร: เพราะไอเดียดีดีมีได้ไม่รู้จบที่บุญถาวร, Magic V-line Mask : หน้ากากกรองฝุ่นที่ห่วงคุณทุกลมหายใจ, The Brick Space : ศูนย์การเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการเชียงใหม่, KERRY Expresses: Thailand best choice

แล้วกลับมาพบกับโต๊ะแชร์รีวิวเชียงใหม่ได้ในรอบหน้า5 เมษายน 2562 พบกับ Key Speaker เจ๋งๆ ของเราจะเป็นใครจะมีประเด็นอะไรมาเล่าสู่กันฟังบ้าง อดใจรออีกนิดเดียวนะจ๊ะ

 

#โต๊ะแชร์รีวิวเชียงใหม่ #เพจออร์แกไนซ์สายเฟี้ยวถึงเสี่ยวแต่รักหมดใจ #โจนจันไดบ้านดินเชียงใหม่ #Selectedชีวิตนี้ที่เลือกได้byโจนจันได

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: บันเทิง
คำค้น: , , , , , ,