ชาวเชียงใหม่จำนวนมาก ร่วมกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีประชาชนมาร่วมให้กำลังใจตลอดเส้นทาง

วันที่ 9 ธ.ค. 61 ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวเชียงใหม่รวมจำนวนทั้งสิ้น 9,161 คน ร่วมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขและมีประชาชนมาให้กำลังใจและบริการน้ำดื่มตลอดเส้นทาง โดยจังหวัดเชียงใหม่ได้ใช้เส้นทางมงคล ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งดำรงพระอิสริยยศเป็น สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ได้เสด็จฯ มาทรงจักรยานเพื่อออกกำลังพระวรกาย ภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ และพื้นที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ต่อมาได้รับการปรับปรุงให้เป็นสถานพักผ่อนหย่อนใจจนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ ได้เริ่มต้นปั่นจากศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ไปตามถนนคันคลองชลประทาน ผ่านสี่แยกต้นพะยอม และสี่แยกแม่เหียะ แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนราชพฤกษ์ไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จากนั้นกลับตัวที่วงเวียนราชพฤกษ์ ย้อนกลับถนนคันคลองชลประทานอีกครั้ง สิ้นสุดที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าเฉลิมพระเกียรติฯ รวมระยะทางทั้งสิ้น 27 กิโลเมตร

นอกจากนี้ ยังได้จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติภายใต้ชื่องาน “กษัตริย์นักกีฬา” ซึ่งจะเป็นนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงเป็นแบบอย่างให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายและสนใจดูแลสุขภาพ ตลอดจน มีความรักความสามัคคี รวมทั้งนิทรรศการและกิจกรรมเกี่ยวกับสุขภาพมากมาย โดยจะจัดไปตลอดทั้งเดือนธันวาคม 2561 นี้ ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกาย และส่งเสริมความรักสามัคคีในครอบครัวและสังคมอีกด้วย

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, กีฬา, สังคม, สุขภาพ
คำค้น: ,