SUN ร่วมงาน Opportunity Day มั่นใจรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,800 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าพัฒนาเกษตรแม่นยำ

SUN ร่วมงาน Opportunity Day มั่นใจรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,800 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าพัฒนาเกษตรแม่นยำ

บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) ได้เข้าร่วมงาน Opportunity Day เพื่อรายงานข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจและการดำเนินงานของบริษัทฯ ประจำไตรมาสที่ 3 ปี 2561 แก่นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ นักลงทุน และสื่อมวลชนที่มาร่วมงาน ณ ห้อง ประชุม 603 ชั้น 6 อาคาร บี ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวาน ภายใต้ตราสินค้า “KC” เปิดเผยผลประกอบการไตรมาสที่ 3/2561 บริษัทมีรายได้รวม 481.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.1 ล้านบาท คิดเป็น 7.6% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ขณะที่บริษัทมีกำไรสุทธิ 28.9 ล้านบาท ลดลง 29.9 ล้านบาท คิดเป็น 50.8% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน สาเหตุหลักเนื่องจากกำไรขั้นต้นลดลง จากการที่ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

การดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง 2561 บริษัทได้มีการพัฒนานวัตกรรมการเกษตรแบบแม่นยำ โดยลงทุนและศึกษาวิจัยร่วมกันกับหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อการนำนวัตกรรมมาใช้เพื่อสร้างความเสถียรภาพตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมเมล็ดการเพาะปลูกจนไปถึงขั้นตอนการผลิตเพื่อยกมาตรฐานอุตสากรรมการเกษตรในประเทศไทย แม้ราคาวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตจะมีการปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย แต่จากการที่ได้มีการนำเข้าเครื่องจักรใหม่ดังกล่าว ทำให้บริษัทฯสามารถควบคุมต้นทุนการผลิตได้ดีขึ้น โดยได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องจักรผลิตข้าวโพดหวานแช่แข็ง (Frozen) แล้วเสร็จตามกำหนด ซึ่งสามารถเพิ่มการผลิตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและขยายกำลังการผลิตได้ถึง 60,000 ตันต่อปี

คาดว่ารายได้ในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่ดีขึ้น และยังคงมั่นใจในเป้าหมายของรายได้รวมที่วางไว้ในปี 2561 ไม่ต่ำกว่า 10% หรือ 1,800 ล้านบาท เนื่องจากลูกค้าเดิมมีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงมีจำนวนยอดคำสั่งซื้อของลูกค้าใหม่ที่ให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากกลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์ตามงานแสดงสินค้าในประเทศต่างๆ รวมไปถึงกลุ่มประเทศยุโรปและกลุ่มประเทศตะวันออกกลางมีการฟื้นตัว และการเพิ่มสาขาจัดจำหน่ายสินค้าภายในประเทศผ่านร้านสะดวกซื้อต่างๆ อาทิ 7-11, บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์, Makro, Spar ทั่วประเทศ

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: หุ้น - การเงิน, เศรษฐกิจ
คำค้น: ,