อสส.จัดประชุมนานาชาติ ประชุมประจำปีสมาคมสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asian Zoos and Aquariums Association : SEAZA) ครั้งที่ 26

องค์การสวนสัตว์ (อสส.) ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมระหว่างประเทศ งานประชุมประจำปีของสมาคมสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 26 (The 26th Southeast Asian Zoos and Aquariums Association : SEAZA Annual Conference 2018) ในระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2561 ที่ จ.เชียงใหม่

วันที่ 29 ตค 2561 ณ เอ็มเพรส คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ รองศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ปานเทพ รัตนากร ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์ เป็นประธาน พิธีเปิดงานประชุมประจำปีสมาคมสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asian Zoos and Aquariums Association : SEAZA) ครั้งที่ 26 โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อหลัก “One Voice for Nature & Wildlife”

รองศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ปานเทพ รัตนากร ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์ กล่าวว่า ประเทศไทยถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้นำหลักในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่า และการบริหารจัดการสวนสัตว์ตามมาตรฐานสากล อย่างไรก็ตามผู้นำหลักในเวทีโลก ยังคงเป็นกลุ่มประเทศมหาอำนาจในภูมิภาคอื่น ดังนั้นรูปแบบหลักของการประชุมประจำปีของสมาคมสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEAZA) ครั้งที่ 26 คือการพัฒนาความร่วมมือระหว่างประเทศในภูมิภาค เพื่อสร้างความเข้มแข็ง และพัฒนาให้ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำหลักในการอนุรักษ์สัตว์ป่าและการบริหารจัดการสวนสัตว์ในระดับสากล คาดหวังว่าผู้เข้าร่วมประชุมและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย จะได้รับประโยชน์จากการประชุมในครั้งนี้ และนำไปพัฒนาต่อยอดเพื่อความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตต่อไป

ด้าน นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ กล่าวว่า นับเป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการสมาคมสวนสัตว์โลกฯ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนานาชาติทั้ง 3 ประชุมในปี 2561นี้ ณ ประเทศไทย คืองานประชุมระหว่างประเทศ และประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมสวนสัตว์และและพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโลก (World Association of Zoos and Aquariums : WAZA) ครั้งที่ 73 การจัดประชุมประจำปีของ IUCN/SSC Conservation Planning Specialist Croup (CPSG) และในครั้งนี้ งานประชุมประจำปีสมาคมสวนสัตว์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asian Zoos and Aquariums Association : SEAZA) ครั้งที่ 26 ในระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2561 ที่ จ.เชียงใหม่

ซึ่งการได้รับเกียรติในครั้งนี้ ถือเป็นตัวชี้วัดบ่งบอกถึงการมีมาตรฐานทางด้านการบริหารจัดการสัตว์สมัยใหม่ตามมาตรฐานสากล จนเป็นที่ยอมรับในระดับโลก

การประชุมในครั้งนี้ เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ การนำเสนอผลงานวิจัย การศึกษาค้นคว้าวิชาการ และการถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้ การสร้างเครือข่ายวิชาการ ด้านการอนุรักษ์และส่งเสริมการนำองค์ความรู้จากการศึกษาวิจัยไปใช้ประโยชน์ คาดว่าผู้เข้าประชุมจะได้รับประโยชน์และนำไปต่อยอด อันจะนำไปสู่การขยายความร่วมมือในระดับภูมิภาคและนานาชาติต่อไป

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การค้า - การลงทุน, การตลาด, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , , ,