น้อง-พี่-ที่รัก ฉายรอบพิเศษ เพื่อผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็น ที่เมญ่าฯ เชียงใหม่

คุณพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมชมภาพยนตร์รอบพิเศษเรื่อง “น้อง.พี่.ที่รัก จนอยากจะ พรรณนา” ณ โรงภาพยนตร์ เอสเอฟเอ็กซ์ ซีนีม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ เพื่อเพิ่มโอกาสการชมภาพยนตร์ให้แก่ผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็น ได้รับชมผ่านทางแอพพลิเคชั่น “พรรณนา” (PANNANA) สามารถดาวโหลดได้ทั้ง IOS และ Android ซึ่งเป็นโปรแกรมประยุกต์เสียงบรรยายภาพ เพียงเสียบหูฟังเพื่อฟังเสียงบรรยายภาพยนตร์เรื่องนั้นๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่มีแอปพลิเคชั่นสำหรับผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็น

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพ (สสส.), บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท จีดีเอช 559 จํากัด  และบริษัท กล่องดินสอ จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น “พรรณนา” โดยได้เชิญนักแสดงนำและผู้กำกับของเรื่อง น้อง.พี่.ที่รัก ได้แก่ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และบอล วิทยา ทองอยู่ยง มาร่วมสร้างสีสันให้กับบรรดาผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น และผู้ชมทั่วไปได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด สร้างความประทับใจและความสุขแก่ผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น ที่ไม่เคยได้มีประสบการณ์การชมภาพยนตร์ในโรง แล้วได้พบกับนักแสดงมาก่อน

กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2  โดยครั้งแรกได้จัดให้มีกิจกรรมชมภาพยนตร์รอบพิเศษ เรื่อง “เพื่อน ที่ระลึก” แก่ผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็น และในปีนี้ นับเป็นปีแรกที่ผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็นของจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีโอกาสเข้าชมภาพยนตร์รอบพิเศษเรื่อง “น้อง-พี่-ที่รัก ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็น นอกจากจะเป็นการสร้างความสุขให้แก่ผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นแล้ว ยังถือเป็นการสร้างโอกาสที่เท่าเทียมกันในสังคมได้อีกด้วย

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, บันเทิง