กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัด Offline 2 Online Expo 2018 กระตุ้นค้าออนไลน์ ประเดิมจัดที่เชียงใหม่

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดงาน “Offline 2 Online Expo 2018” จัดโดย กิจกรรมส่งเสริมผู้ประกอบการไทย ให้ก้าวสู่การตลาดด้วยช่องทางการตลาดออนไลน์ ในธีมหลัก “ของดีออนไลน์” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อย SMEs ในภูมิภาคต่างๆ ที่ผ่านการพัฒนาเสริมสร้างศักยภาพด้านการค้าออนไลน์ ได้นำเสนอสินค้าและบริการ สร้างโอกาสในการทำการตลาดและการค้าในทุกมิติ นำเสนอสินค้าและบริการมาร่วมจัดแสดงในงานกว่า 150 ราย โดยมี คุณกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย คุณนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่, คุณนิรันดร์ อินตาวงศ์ ผู้อำนวยการ กลุ่มบริการทะเบียนธุรกิจและอำนวยความสะดวกด้านการค้า สำนักงานพาณิชย์ จ.เชียงใหม่, คุณวรเชษฐ์ อินยา หัวหน้าแผนก ศูนย์ประชุมเซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต, คุณสถาพร ร่วมนาพะยา ผู้อำนวยการ กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และ คุณกฤษฎา ไกรพานนท์ ผู้อำนวยการ ส่วนนวัตกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมเปิดงานในครั้งนี้ โดยไฮไลท์ของงาน ศิลปิน 2 สาว นิว-จิ๋ว ร่วมแสดงมินิคอนเสิร์ตสร้างสีสันให้กับงาน ณ เชียงใหม่ฮอลล์ เซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต จ. เชียงใหม่

คุณกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “ภารกิจของกรม คือการมุ่งมั่นพัฒนา SMEs ให้มีศักยภาพในการทำการค้า ขับเคลื่อนด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรม ยุคนี้เป็นยุคของ Digital Commerce เราต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงมีโครงการพัฒนาองค์ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีให้กับผู้ประกอบการในเรื่องของการค้าออนไลน์ อำนวยความสะดวกเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถลงทะเบียนเป็นผู้ค้าออนไลน์กับกรมฯ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อสินค้า และส่งเสริมสินค้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เราคาดหวังว่า จะสามารถส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรายย่อยมีศักยภาพในการแข่งขัน ขายของผ่านเว็ปไซต์ สามารถเติบโตและแข่งขันได้ในตลาดออนไลน์สากล”

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะช่วยผลักดันผู้ประกอบการไทย ให้มีประสิทธิภาพในการบริหารงาน ช่วยยกระดับสู่มาตรฐานคุณภาพ ดังนั้นแนวคิดในเรื่องของ “วิถีการค้าไทยสู่ออนไลน์” จึงเป็นการสร้างโอกาสทางการตลาดบนระบบดิจิทัลให้ผู้ประกอบการไทย เกิดการพัฒนาเครือข่ายโซ่อุปทานและเชื่อมโยงสู่ธุรกิจกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว” คุณกุลณี กล่าวเพิ่มเติม

โครงการพัฒนาสินค้าชุมชน Offline 2 Online (B2C) เป็นโครงการที่กรมฯ จัดขึ้น เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการรายย่อย SMEs ที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงพาณิชย์ จำนวนกว่า 1,500 ราย ประกอบด้วย OTOP, Organic, Halal, GI, Fairtrade,ผู้ประกอบการที่อยู่ภายใต้ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (ศศป.) สมาชิก Biz Club ของกระทรวงพาณิชย์ และผู้ประกอบการที่ผ่านการพัฒนาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ให้สามารถใช้ช่องทางการตลาดออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ ของดีทั่วไทย.com ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการไทย ให้ก้าวสู่การตลาดด้วยช่องทางการตลาดออนไลน์ ในธีมหลัก “ของดีออนไลน์” โดยจัดงานเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการออนไลน์ในภูมิภาคต่างๆ ได้นำเสนอสินค้าและ บริการในงานจัดแสดงสิ้นค้า สร้างโอกาสในการทำการตลาดและการค้าในทุกมิติ ทั้งนี้มีแผนจะจัดขึ้นในจังหวัดหลัก อาทิ เชียงใหม่ กรุงเทพ สงขลา (หาดใหญ่) อุดรธานี และนครราชสีมา โดยประเดิมจัดขึ้นที่ จ.เชียงใหม่ เป็นที่แรก

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การค้า - การลงทุน, การตลาด, กิจกรรม, เศรษฐกิจ, ไอที - ยานยนต