โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเมอเวนพิค เปิดตัว 7 เมนูอาหารเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการสร้างสรรค์นวัตกรรมการทำอาหาร 70 ปีของแบรนด์

อาหารจานเด่นที่ได้รับการจัดทำขึ้นใหม่เพื่อฉลองครบรอบ 70 ปีของเมอเวนพิค กรุ๊ป โดยให้การยกย่องตามวัตถุประวงค์ตั้งต้นของบริษัท – ทำสิ่งที่ธรรมดาให้พิเศษ

โรงแรมเมอเวนพิค สุริวงศ์ เชียงใหม่ 12 มีนาคม 2561 – โรงแรมเมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท เริ่มต้นปี 2018 ด้วยการแสดงวิสัยทัศน์และรสนิยม ผ่านทางการฉลองครบรอบ 7 ทศวรรษของความเป็นเลิศด้านการทำอาหารและนวัตกรรม

เพื่อฉลองครบรอบ 70 ปีของบริษัท Thomas Hollenstein ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มในยุโรป พร้อมทั้งทีมเชฟของเขาได้เปิดตัวเมนูอาหารจานเด่น 7 จาน ที่ผสมผสานความเก่าและใหม่ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบมาอย่างยาวนาน ซึ่งนำไปปรับรูปแบบใหม่ให้ทันสมัย โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเทรนด์การทำอาหารจากทั่วโลก

โปรโมชั่นสุดพิเศษ “70 ปีแห่งความเป็นเลิศด้านอาหาร” มีให้บริการที่ห้องอาหารของโรงแรมในเครือเมอเวนพิคทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม ถึงวันที่ 20 เมษายน 2018 ขอแนะนำเมนูอาหาร 7 จานที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อรำลึกแก่ Ueli Prager ผู้ก่อตั้งแบรนด์ เมอเวนพิค ในปี พ.ศ. 2491 ได้ปรับโฉมร้านอาหารยุโรป และปูทางสำหรับรูปแบบใหม่ให้ทันสมัย โดยอยู่บนพื้นฐานของความเรียบง่าย คือ “ทำสิ่งธรรมดา ให้พิเศษ”

เช่นเดียวกับที่ Prager ได้แนะนำให้นักชิมอาหารได้ลิ้มลองเมนู อาทิเช่น แกงกะหรี่เป็นครั้งแรกในยุโรป ดังนั้น 70 ปีที่ผ่านมา เหล่าพ่อครัวของเมอเวนพิคจึงได้รังสรรค์เมนูที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับการสร้างสรรค์ที่ไม่ซับซ้อน แต่น่าประทับใจ ซึ่งทั้งหมดใช้ความสดใหม่จากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และส่วนผสมที่ส่งเสริมสุขภาพ

ซึ่งได้แก่ scallops & avocado tartare – สร้างสรรค์จาก “beef tartare” เมนูที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงของเมอเวนพิค ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาหารเมดิเตอร์เรเนียน

Salade belle fermière
สลัดจานนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากฉากหนึ่งในภาพยนตร์เพลงชื่อดังของอเมริกา “Easter Parade” ในปี พ. ศ. 2491, mille feuille saumon & caviar d’olive มิลเฟย พายสอดไส้สลับชั้นแซลมอนรมควันเนื้อนุ่ม เสิร์ฟพร้อมโกลเด้น โอลีฟ คาเวียร์ที่มีรสชาติน้ำมันมะกอกเข้มข้น เข้ากันได้อย่างลงตัวกับความบางกรอบของแป้งพายและปลาแซลมอนเนื้อนุ่มชุ่มชื้น

Mushrooms and vegetables Zurich style
ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Zurich-style veal เมนูท้องถิ่นของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ที่เปลี่ยนจากการทาน Rösti หรือมันฝรั่งหั่นทอดเป็นแผ่นคู่กับเนื้อลูกวัวราดครีมซอสเห็ด มาทานคู่กับพืชผักนานาชนิดที่มีเนื้อสัมผัสหลากหลาย มีกลิ่นหอมและสีสันชวนลิ้มลอง

Seafood Casimir
เราสร้างสรรค์เมนูอาหารทะเลเพื่อสุขภาพจานนี้โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก riz Casimir เมนูที่มีประโยชน์ต่อสายตาและ บำรุงร่างกาย โดยเลือกใช้วัตถุดิบและส่วนผสมที่มี คุณภาพ อาทิเช่น ปลา หน่อไม้ทะเล นำมานึ่ง เสิร์ฟพร้อมผลไม้รสเปรี้ยวนานาชนิดเพื่อเพิ่มความสดชื่น จับคู่ทานกับข้าวสีดำอเมริกา

Bare beef burger Café de Paris เบอร์เกอร์ที่มีรสชาติดีที่สุดจากเนื้อวัวคุณภาพดี ปราศจากไขมันเสิร์ฟความอร่อยให้คุณได้ลิ้มลองคู่กับมันฝรั่งเส้นทอดกรอบโรยพาเมซานชีส

Carrot waffle สูตรดั้งเดิมของสวิสเซอร์แลนด์

อาหารเหล่านี้ไม่เพียง แต่แค่สร้างแรงบันดาลใจ จากแนวคิดของ Prager ในด้านอาหารเท่านั้น แต่ยังเป็นแนวคิดริเริ่มสำหรับร้านอาหารใหม่ ๆ ที่ไม่มีความซับซ้อนและเหมาะเป็นที่ผ่อนคลายซึ่งแขกสามารถลิ้มลองอาหารได้ในราคาที่ไม่แพงซึ่งเป็นที่มาของการทำแคมเปญนี้

ขณะที่เขาเดินเล่นไปตามชายฝั่งของทะเลสาบซูริคกับเพื่อน และรำลึกถึงเหล่าฝูงนกนางนวลถลาลงไปจับอาหารระหว่างเที่ยวบินได้อย่างคล่องแคล่วและเกิดการเคลื่อนไหวที่สง่างาม ทำให้เขาได้จุดประกายความคิดและทำให้เกิด ‘Mövenpick’ และประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบ สบาย ๆ เป็นครั้งแรกในยุโรป
ร้านอาหารแห่งแรกของ Prager Claridenhof เปิดให้บริการในซูริคในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2491 ซึ่งเปิดให้บริการอาหารง่ายๆที่สามารถสั่งซื้อตามสั่งได้ ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่สำหรับเมนูอาหารแบบดั้งเดิมและเป็นนวัตกรรมแรกของเมอเวนพิค

25 ปีหลังจากนั้น ในปี พ.ศ.2516 Prager ได้รับการยกย่องว่าเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงด้านคุณภาพอาหารราคาถูกและได้มาตรฐาน จึงมีการฝึกอบรมพนักงาน และเพิ่มนวัตกรรมโดยการเปิดโรงแรมสองแห่งแรกของบริษัท จึงเป็นการเปิดตัวของ Mövenpick Hotels & Resorts อย่างเป็นทางการ และในปัจจุบันนี้ค่านิยมของเขาได้เจาะลึกทุกด้านของธุรกิจ ของ Mövenpick Group เช่น Mövenpick Gastronomy, Mövenpick Wine และ Mövenpick Fine Foods

“เรื่องราวของ เมอเวนพิค เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ โดยก่อตั้งขึ้นเพื่อมุ่งมั่นในการให้บริการความเป็นเลิศด้านการทำอาหารและนวัตกรรมใหม่ๆ และในปี พ.ศ.2561 เราได้เฉลิมฉลองคุณค่าเหล่านี้ และมรดกอันล้ำค่าของเราในแบบที่เรารู้จักดีที่สุด โดยการรักษาแขกของเราทั่วโลกให้มีประสบการณ์ด้านอาหารที่น่าประทับใจ – “โอลิเวอร์ เชฟวี่” กล่าว

70 ปีแห่งความเป็นเลิศด้านอาหาร เป็นการนำเสนอเรื่องราวที่น่ายกย่องของ Ueli Prager ผู้ซึ่งได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างแท้จริง เมื่อเขาก่อตั้งบริษัทของเราและเรายังคงสร้างสรรค์ผลงานของเขาต่อไปด้วยอาหารแนวคิดใหม่ ที่ทำให้ภาพลักษณ์เดิมของเขาเป็นสิ่งที่น่าจดจำตลอดไปคือ – “ทำสิ่งธรรมดา ให้พิเศษ”

รูปภาพเพิ่มเติม: http://bit.ly/2FQU1qN

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: บันเทิง
คำค้น: