ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ มอบหมายให้นายอำเภอสะเมิง นำสิ่งของเข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ประสบอุบัติเหตุขณะดับไฟ พร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน ที่ใช้ความพยายามในการระงับไฟป่าอย่างเต็มกำลัง

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2561 นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นายอำเภอสะเมิง ได้รับมอบหมายจากนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เข้ามาเยี่ยมเเละมอบสิ่งของ พร้อมเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญเเละกำลังใจให้นายดวงเด็ด เหมอะเขอะ เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าขุนขาน- สะเมิง ขณะปฏิบัติหน้าที่ดับไฟ เเล้วประสบอุบัติเหตุลื่นตกเขา หัวกระเเทกหิน จนได้รับบาดเจ็บ เมื่อวานนี้ (17 มี.ค. 2561)

ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการสั่งการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับทราบเรื่อง และรู้สึกเป็นห่วงผู้ปฏิบัติงานดับไฟป่าในพื้นที่ห่างไกล พร้อมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ทั้งภาครัฐและภาคประชาชนทุกคนที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ และทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างสุดกำลัง ในการพยายามที่จะระงับไฟป่าไม่ให้ลุกลามมากขึ้น โดยขอให้เพิ่มความระมัดระวังอันตรายที่จะเกิดขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม ขอให้ชาวเชียงใหม่ ห้ามเผาในที่โล่งทุกชนิด ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม – วันที่ 20 เมษายน 2561 หากฝ่าฝืนจะดำเนินการลงโทษตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ เด็กต่ำกว่า 5 ปี, หญิงมีครรภ์, ผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้ป่วย เช่น โรคทางเดินหายใจ ระบบหลอดเลือดและหัวใจ ควรงดหรือหลีกเลี่ยงกิจกรรมนอกอาคาร ที่ใช้ระยะเวลาและออกแรงมาก หากจำเป็นต้องออกนอกอาคารให้สวมหน้ากากอนามัย นอกจากนี้ ยังขอให้ประชาชนช่วยกันเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่บริเวณพื้นที่อาศัย เช่น บ้าน ที่พักอาศัย โดยการรดน้ำต้นไม้ สนามหญ้า หรือพ่นละอองน้ำบนหลังคา เพื่อลดมลพิษในอากาศอีกทางหนึ่งด้วย

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: นโยบายการเมือง, สุขภาพ
คำค้น: , , ,