เซ็นทรัลกรุ๊ป และ เซ็นทรัล รีเทล จับมือทำ CSV สร้างสโตร์สีเขียว ทั้ง ” Good Goods” และ “Tops Green”  ในโครงการ “จริงใจมาร์เก็ต เชียงใหม่” ตอกย้ำธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนคู่สังคมอย่างสร้างสรรค์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภครุ่นใหม่ เพื่อชาวเชียงใหม่ ชีวิต และโลกที่ดีขึ้น

เปิดตัวไปไม่นานกับ “Good Goods” ที่บริหารงานโดย บริษัท เซ็นทรัล กรุ๊ป จำกัด และ “Tops Green” (ท็อปส์ กรีน) สโตร์สีเขียวแห่งแรกในไทย ที่บริหารงานโดย บริษัท เซ็นทรัล รีเทลคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยปักหมุดที่จริงใจมาร์เก็ต เชียงใหม่เน้นสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ด้วยแนวคิดร้านค้าสีเขียวเพื่อชาวเชียงใหม่ ชีวิต และโลกที่ดีขึ้น

โดยทั้ง 2 property ต้องการต่อยอดโครงการ จริงใจมาร์เก็ต เชียงใหม่ ให้เป็นคอมมูนิตี้เพื่อ Quality Time Together สำหรับชาวเชียงใหม่และกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้ชีวิตแบบ Green Lifestyle ที่มีความแตกต่างอย่างชัดเจน เพื่อตอบโจทก์ความต้องการของกลุ่มลูกค้ารักโลก รักธรรมชาติ สนับสนุนการใช้สินค้าที่ผลิตในชุมชน ทั้งในเขตจ.เชียงใหม่, ทั่วภาคเหนือตอนบน, รวมไปถึงสินค้าจากทั่วทุกมุมของเมืองไทยเพื่อยกระดับการดำเนินงานพัฒนาแนวคิดจาก CSR สู่ CSV (Creating Shared Value) ด้วยการสร้างคุณค่าร่วมในเชิงคุณภาพให้กับธุรกิจและสังคม

จากด้านหน้าทางเข้าโครงการ จริงใจมาร์เก็ต เชียงใหม่ จะสะดุดตากับ “Tops Green” (ท็อปส์ กรีน) สโตร์สีเขียวแห่งแรกในไทย ที่บริหารงานโดย บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี ที่ต้องการสร้างให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่สำหรับชาวเชียงใหม่และผู้เยี่ยมเยือนสายกรีนให้ได้รับประสบการณ์การกินเที่ยวช้อปแบบ 360 องศา และจะเป็นอีกหนึ่งโมเดลการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความยั่งยืน สร้างคุณค่าร่วมและความสัมพันธ์ที่พึ่งพากันกับชุมชนและสังคม เกิดผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาวซึ่งเป็นหัวใจของธุรกิจจากนี้ อันตอกย้ำยุทธศาสตร์ CRC Retailligence ที่พร้อมเติมเต็มทุกประสบการณ์ช้อปปิ้งให้กับลูกค้าและศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนหรือ Central to Life”



มุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจเพื่อตอบสนอง ทุกความต้องการของผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าร่วมกันในทุกภาคส่วน ตระหนักถึงความรับผิดชอบและสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นต่อผู้คน ชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม จากการเล็งเห็นถึงศักยภาพเชิงพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งในด้านศิลปวัฒนธรรมล้านนา  ภูมิปัญญาท้องถิ่น แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและประวัติศาสตร์ ชีวิตวิถีที่เรียบง่ายพร้อมอัดแน่นด้วยสินค้าคุณภาพ โดยมีสินค้าท้องถิ่นกว่า 1,200 รายการ จาก 13 ชุมชน และ 14 ผู้ผลิตสินค้าออร์แกนิค พร้อมเปิดครัวจาก 7 ร้านดังประจำท้องถิ่น



ที่สร้างขึ้น ภายใต้แนวคิดร้านค้าสีเขียวเพื่อชาวเชียงใหม่ ชีวิต และโลกที่ดีขึ้นตามกรอบกลยุทธ์ การขับเคลื่อนธุรกิจขององค์กรใน 4 ด้านหลัก ได้แก่

  1. Better life สู่การใช้ชีวิตร่วมกันที่ดีขึ้น Tops Green จะเป็นศูนย์รวมของชุมชน เป็นที่สร้างงานสร้างรายได้ให้ชาวเชียงใหม่สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีจากการบริโภคของดีในชุมชนและมีความสุขร่วมกันมากขึ้นในครอบครัว
  2. Better work กระจายรายได้สู่ชุมชน นำสินค้าของคนในพื้นที่มาจำหน่ายกว่า 1,200 รายการ จาก13 ชุมชน และ 14 ผู้ผลิตสินค้าออร์แกนิค
  3. Better world ร่วมสร้างโลกที่ดียิ่งขึ้น ให้ความสำคัญกับกระบวนการรีไซเคิล ชุดยูนิฟอร์มพนักงานผลิตจากเส้นใยขวดพลาสติกรีไซเคิล 6-8 ขวด และผ้ากันเปื้อน 1 ผืน จากขวดพลาสติกรีไซเคิล 10 ขวด, จัดจุดคัดแยกวัสดุรีไซเคิลภายในร้าน
  4. Better society สร้างสังคมที่ดีขึ้น จัดโครงการ Food for Good Deed อาหารปันสุข ร่วมกับมูลนิธิSOS บริจาคอาหารส่วนเกิน (Surplus Food) ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในเชียงใหม่ 6 ชุมชนและสถานสงเคราะห์กว่า 2,700 ครัวเรือน, Craftmanship-จำหน่ายสินค้าชุมชน สินค้าHand-made สินค้าดีไซน์ และช่วยส่งเสริมเกษตรกรในท้องถิ่น ก่อให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพรายได้จากการจำหน่ายกระจายสู่ชุมชน รวมถึงมีการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านหัตถกรรมออกสู่สังคม



ซึ่ง Tops Green ยังให้ความสำคัญกับการคัดเลือกสินค้าที่มาจำหน่ายมาจากธรรมชาติ 100 % เป็นมิตร ต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดกระบวนการที่ได้มาซึ่งสินค้าและผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคสายกรีน มีโซนไฮไลท์สำคัญ ได้แก่

  • โซนฮ้านลำถิ่นเฮา คัดสรร 7 ร้านอาหารชื่อดังที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพภายในท้องถิ่น เพื่อสุขภาพที่ดีเช่น กาแฟสด จากไร่กาแฟออร์แกนิค 100% ที่ได้รับการตรวจรับรองเกษตรอินทรีย์(ออร์แกนิก) จากUSDA และ EU, Buon Gusto ร้านอาหารที่ผสมผสานรสชาติอย่างลงตัว ทั้งอาหารเหนือ ใต้อิตาเลียน ใช้เครื่องแกงจากสมุนไพรออร์แกนิค วัตถุดิบจากแหล่งผลิตชั้นดี, 7 Senses Gelatoไอศกรีมเจลาโต้อิตาเลียนแบบธรรมชาติ 100% นำผลผลิตท้องถิ่นเลือกใช้ผลไม้สดตามฤดูกาลและผลไม้ออร์แกนิก ของเกษตรในพื้นที่ ผ่านศิลปะการทำไอศกรีมทำมือ, นาซิ จำปู๋ ร้านอาหารพื้นเมือง จัดเต็มดีไซน์สไตล์อาหารฟิวชั่น ที่มีนิยามสร้างสรรค์ใช้สร้างสรรค์เมนูแปลกใหม่ว่า สวยรูปจูบหอม คัดสรรวัตถุดิบที่ปลอดภัย, กรีนมิล เมนูอาหาร Plant Based ที่ถูกใจสายเฮลตี้, แซ่บบ์เวอร์By พี่แมว อาหารเหนือและอีสาน รสชาติดั้งเดิม ปรุงตามสูตรอาหารคุณแม่ที่เปิดมากว่า 30 ปี คัดสรรวัตถุดิบจากชุมชนที่มีคุณภาพและปลอดภัย และ The Baker เบเกอรี่หลากหลายชนิด ทั้งเค้กขนมปัง พาย และขนมอบอีกมากมาย หอมกรุ่นจากเตา อบสดใหม่ทุกวัน คัดสรรเฉพาะวัตถุดิบชั้นเลิศ
  • โซนกาดกรีน เพลิดเพลินกับสินค้าที่เปิดโอกาสให้เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยนำสินค้ามาจำหน่ายทุกวันไม่เว้นวันหยุด เช่น วิสาหกิจชุมชนแม่ทาออร์แกนิค เต็มอิ่มกับผลไม้นานาชนิดและผลิตภัณฑ์แปรรูปอินทรีย์ตามฤดูกาล สวนฮ่มสะหลี ผักและผลไม้อินทรีย์ทั้งหมดที่ผ่านการบ่มเพาะและหว่านปุ๋ยธรรมชาติด้วยความตั้งใจ สวนร่มไม้ และฟาร์มสวนครัว พืชผักอินทรีย์ไม้ผลหลายชนิดออกตามฤดูกาล นับได้ว่าสินค้าทั้งหมดที่จำหน่ายภายใน Tops Green ส่วนใหญ่เป็นแบรนด์สินค้าโลคอลในจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ภาคเหนือ


Tops Green
พร้อมมอบประสบการณ์ในการเลือกซื้อสินค้าจากเกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยในบรรยากาศร้านที่ออกแบบผสมผสานความทันสมัยกับสไตล์พื้นเมือง ใช้วัสดุตกแต่งจากท้องถิ่น

เปิดให้บริการทุกวัน! จันทร์ศุกร์ เปิด 08.00 – 20.00 .

เสาร์อาทิตย์ เปิด 06.00 – 20.00 .

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุค TopsThailand



เดินลัดเลาะซื้อของมาเรื่อยๆ จนถึงประตูทางออกอีกด้าน จะพบกับ “Good Goods” สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ผ่านการพัฒนาคุณภาพ และการออกแบบ ให้มีความร่วมสมัย สู่ผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทยสไตล์สากล ด้วยความที่ต้องการสืบสานมรดกทางวัฒนธรรม และสนับสนุนชุมชนไทยให้มีความสุขอย่างยั่งยืนโดยกำไรทั้งหมดนำไปพัฒนาชุมชนเพื่อรักษาวัฒนธรรมท้องถิ่นให้คงอยู่ไปจนรุ่นสู่รุ่น




กับสินค้าหลากหลายมากมายไอเดีย อาทิ

  • ตะกร้าสานพลาสติก สีสันสดใส ฝีมือของคนพิการจากสมาคมรวมใจคนพิการ .อุดรธานี
  • สมุดโน้ตปกผ้าทอมัดหมี่ย้อมคราม ลายสวย ไม่ซ้ำใคร
  • กระเป๋าถือป่านศรนารายณ์ โดยกลุ่มสตรีศิลปาชีพพิเศษหุบกะพงในโครงการพระราชดำริ
  • กาแฟน่าน รางวัลอันดับ 1 Honey Process จาก Thai Specialty Coffee Awards 2021
  • กาแฟภูชี้เดือน .เชียงราย เมล็ดอาราบิก้าแท้คุณภาพดี





เปิดให้บริการทุกวัน

จันทร์ศุกร์ เวลา 9.00 – 18.00 .

เสาร์อาทิตย์ เวลา 7.00 – 17.00 .

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุค Good Goods

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com