Startup Thailand League 2023

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 กลับมาอีกครั้งกับเวทีแข่งขันระดับประเทศ STARTUP THAILAND LEAGUE 2023 เวทีที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาทั่วประเทศที่มีไอเดียทางด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี มานำเสนอผลงานแข่งขันเพื่อชิงรางวัล ที่จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยเฉพาะด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี รวมถึงการพัฒนาทางด้านไอเดียซึ่งจะสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพเพื่อมาพัฒนาประเทศต่อไป นอกจากนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบายพัฒนาความเป็น “มหาวิทยาลัยแห่งการประกอบการ” (Entrepreneurial University) และมุ่งเน้นการสร้างภาวะความเป็นผู้ประกอบการ พัฒนาศักยภาพของ อาจารย์ นักศึกษา รวมถึงบุคคลากรในรั้วมหาวิทยาลัย

โครงการ STARTUP THAILAND LEAGUE จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 โดยในทุกปีจะมีผลงานของนักศึกษาเข้าร่วมแข่งขันไม่น้อยกว่า 200 ผลงาน สำหรับ STARTUP THAILAND LEAGUE 2023 ในระดับภูมิภาค จะมีการจัดแข่งขันใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ โดยเฟ้นหาผลงานสุดยอดนวัตกรรมแห่งปี เพื่อร่วมชิงตำแหน่ง ‘สุดยอด Startup Thailand League 2023’ ในปีนี้มีทีมนักศึกษาจาก 48 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการ สำหรับเวทีชิงชัยระดับภูมิภาคของภาคเหนือ ได้จัดขึ้น ณ จังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เบื้องหลังการจัดงานอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานานนั้น เกิดจากการสร้างสรรค์ของบริษัทออแกไนเซอร์ชั้นนำระดับประเทศ ภายใต้การจัดงานโดย บริษัท อินทิเกรเต็ด โปรโมชัน เทคโนโลยี จำกัด ที่เล็งเห็นประโยชน์ที่จะเกิดอีกมากมายเพื่อให้ประเทศพัฒนาไปด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี จึงให้ความสำคัญในการสนับสนุนให้เกิดโครงการด้านการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาเพื่อเป็นรากฐานสำคัญในการไปเป็นบุคลากรชั้นนำของประเทศต่อไป

นายปรีชา ธนาวิวัชชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท อินทิเกรเต็ด โปรโมชัน เทคโนโลยี จำกัด หรือ ไอพีที (IPT) เปิดเผยว่า การจัดงานที่มีประโยชน์ต่อเยาวชน นิสิต นักศึกษานั้นเป็นหนึ่งในนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ฝึกให้นิสิต นักศึกษา เกิดการตื่นตัวในการเตรียมพร้อมที่จะมีธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์ทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี รวมถึงการบริการด้านต่างๆ เพื่อนำมาเป็นโอกาสที่เริ่มต้นในฐานะผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เป็นการกระตุ้นการสร้างสรรค์และแสดงออก สร้างผลงานนวัตกรรม อันจะส่งผลทางเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต

“บริษัท อินทิเกรเต็ด โปรโมชัน เทคโนโลยี จำกัด” หรือ “ไอพีที (IPT)” เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานอีเวนท์ราชการแถวหน้าของประเทศไทย ด้วยจุดแข็งของบริษัทที่พร้อมการันตีให้กับลูกค้าได้ นอกจากนั้นยังมีผลงานระดับชาติที่ IPT ได้รับเลือกจากกระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้จัดงานประชุมเอเปค 2022 (APEC 2022 Thailand) ที่ผ่านมา ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา ไอพีที (IPT) เป็นบริษัทรายเดียวที่ได้จัดการประชุมระดับผู้นำประเทศทั้งหมดที่เกิดขึ้นในไทย คือมากกว่า 5 การประชุมผู้นำ อาทิ ในปี 2559 กับการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย ครั้งที่ 2 (2nd Asia Cooperation Dialogue: 2nd ACD Summit) ตามมาด้วยในปี 2561 กับการประชุมสุดยอดความร่วมมือทางเศรษฐกิจอิรวดี-เจ้าพระยา-แม่โขง ครั้งที่ 8 (8th ACMECS) และในปี 2563 ปีที่ประเทศไทยดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน ก็ได้รับความไว้วางใจให้จัดงานการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 (34th ASEAN SUMMIT) และการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 (35th ASEAN SUMMIT) จากการสั่งสมการทำงานร่วมกับหน่วยงานราชการมายาวนาน ลงลึกในทุกรายละเอียด ซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐานที่อีเวนท์ เอเจนซี่ เจ้าอื่นๆ ไม่สามารถให้กับลูกค้าได้ และเป็นความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมไทยแลนด์ ที่เป็นฟันเฟืองหนึ่งกับความสำเร็จของการจัดงานใหญ่ระดับประเทศทุกครั้ง

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา, กิจกรรม, เยาวชน
คำค้น: