ททท.จัดกิจกรรมแถลงข่าว Amazing Chiang Mai Pride 2023 และกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยว Green Season ชวนเที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน มอบส่วนลดและสิทธิประโยชน์ตลอดเดือน พฤษภาคม – สิงหาคม 2566

วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ณ ร้าน Chef’s Together การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับพันธมิตร จังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ คณะทำงาน Chiang Mai Pride ศูนย์การค้าในจังหวัดเชียงใหม่ และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่เกี่ยวเนื่อง จัดกิจกรรมแถลงข่าว Amazing Chiang Mai Pride 2023 และกิจกรรมต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวหน้าฝน Green Season ชวนนักท่องเที่ยวไทยแพคกระเป๋าออกเดินทางตามหาความสุขกับสายฝน สายหมอกเมืองเชียงใหม่ พร้อมโปรโมชั่นเที่ยวเชียงใหม่ให้ฉ่ำใจ อาทิ ส่วนลดที่พัก แพกเกจทัวร์ ร้านอาหาร สปา ในราคาพิเศษสุด ระหว่างเดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 2566

นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในช่วงฤดูฝนจังหวัดเชียงใหม่เป็นช่วงที่บรรยากาศน่าท่องเที่ยวเพราะเป็นช่วงที่ธรรมชาติฟื้นคืนกลับมาเขียวขจี มองไปทางไหนเย็นตาสบายใจ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวนอกเมือง ไม่ว่าจะเป็นนาขั้นบันได สวนสน ยอดดอยสูงที่จะได้สัมผัสกับไอหมอกฝนที่ชุ่มฉ่ำ หลังจากที่ปัญหาหมอกควันคลี่คลาย อากาศสดใสพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

นายเมธิศ วุฒิฉายานันท์ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า เทศบาลนครเชียงใหม่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมและกระตุ้นเคมเปญกิจกรรมท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อเป็นกลไกในการดึงดูดนักท่องเที่ยวและสร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจให้กับเมืองเชียงใหม่ โดยทางเทศบาลนครเชียงใหม่ได้ร่วมบูรณาการในการตกแต่งสถานที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบให้มีความสอดคล้องกับเดือน Pride Month อาทิ เปลี่ยนสีไฟบริเวณขัวเหล็ก สะพานนวรัฐให้เป็นสีรุ้ง ขอความร่วมมือผู้ประกอบการในพื้นที่ตกแต่งบ้านเรือน ร้านค้า เพื่อสร้างสีสันบรรยากาศให้กับเมือง รวมทั้งประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ผู้ประกอบการถนนคนเดินร่วมจัดส่วนลดหรือสิทธิพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 ซึ่งจะมีการเดินขบวนพาเหรดเปิดเทศกาลเฉลิมฉลอง Pride Month

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เครือข่ายพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว หน่วยงานภาคเอกชน ได้ให้ความสนใจและผนึกกำลังในการมอบส่วนลดและสิทธิประโยชน์มากมายเพื่อกระตุ้นให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นหมุดหมายที่สำคัญของการท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนและช่วงเดือนมิถุนายน 2566 โดยจัดโปรโมชั่นมอบส่วนลดพิเศษไม่ว่าจะเป็นที่พัก ร้านอาหาร สปา ในปีนี้อย่างคึกคัก อาทิ ส่วนลดห้องพัก โปรโมชั่น 999 ตลอดทั้งเดือน, ส่วนลดแพ็คเกจทัวร์ 10 % ทุกโปรแกรม, สปา 999 บาท

คณะทำงาน Chiang Mai Pride 2023 กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้เชียงใหม่จะเป็นจังหวัดเปิดเทศกาลเฉลิมฉลอง Pride Month ของประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลา 18.00 น. – 24.00 น. โดยมีกิจกรรมหลักขบวนพาเหรด เส้นทางพุทธสถานเชียงใหม่ ต่อไปยังถนนช้างคลาน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนลอยเคราะห์ สิ้นสุดที่ข่วงประตูท่าแพ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วม 10,000 คน นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ณ ข่วงประตูท่าแพ อาทิ การแสดงดนตรี ฉายหนังกลางแปลง ชิงช้าสวรรค์ และออกบูธกิจกรรมต่างๆ ในรูปแบบงานวัด

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. กล่าวว่า ในช่วงเข้าสู่ฤดูกาล Green Season ททท. ได้วางทิศทางในการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวภาคเหนือ ผ่านการส่งมอบประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวที่มีความหมายและทรงคุณค่า (Meaningful Travel) หลากหลายเมนูประสบการณ์ และหลากหลายพื้นที่ในภาคเหนือ อาทิ
เมนูประสบการณ์สัมผัสเทศกาล ประเพณี/กิจกรรม

Ÿ งาน Amazing Chiang Mai Pride 2023 โดยมีกิจกรรมไฮไลท์ ขบวนพาเหรด Chiang Mai Pride 2023 ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 และมอบสิทธิพิเศษ ให้แก่นักท่องเที่ยวตลอดเดือน  Pride Month ขณะเดียวกันผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลพิเศษ อาทิ ตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พัก และบริการสุดพิเศษ รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท
Ÿ กิจกรรม Chiang Mai Golf Festival 2023 โดยร่วมกับพันธมิตรสมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษจาก 7 สนามดัง หนุนการท่องเที่ยวช่วง Green Season ผ่านแนวคิด Amazing Weekday Payless ลงทะเบียนรับส่วนลด E- Voucher รับประทานอาหารรวมมูลค่ากว่า 135,000 บาท ในวันธรรมดา  (วันจันทร์-วันศุกร์) ตลอดเดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2566

Ÿ เชื่อมโยงการเดินทางต่อเนื่องไปยังงานวิจิตร 5 ภาค @ CHIANG RAI “หลงแสงเวียง ที่เจียงฮาย” จ.เชียงราย ผ่านการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์ของเมืองเชียงรายอันชวนหลงใหล โดยใช้เส้นทางเวลาซ้อนทับ เส้นทางถนนในเมือง นำเสนอสู่ยุคสมัยต่างๆ ของเวียงเจียงฮาย ด้วยสถาปัตยกรรมและสิ่งแวดล้อมด้วยแสงไฟ ในช่วงระหว่างวันที่ 20 – 28 พฤษภาคม 2566

เมนูประสบการณ์ผ่อนคลายตามจักรราศี
Ÿ กิจกรรม Zodiac Spa สปาราศี ส่งมอบประสบการณ์ที่มากกว่าการนวดเพื่อรักษา และมากกว่าการทำสปา ผ่อนคลายนวดปรนนิบัติร่างกายตามจักรราศีเกิดธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ เฉพาะแต่ละบุคคล ตามแบบฉบับแพทย์แผนไทย มอบโปรโมชั่นพิเศษช่วงกรีนซีซัน รับส่วนลดทันที 20 % จากราคาปรกติ 2,499 บาท เหลือเพียง 1,999 บาทเท่านั้น ระหว่างเดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2566

เมนูประสบการณ์สัมผัสท่องเที่ยวชุมชน และการท่องเที่ยวแบบ Low Carbon
Ÿ กิจกรรม Low Carbon Destination @The North จัดกิจกรรมเส้นทางเสนอขายผ่านเส้นทางจักรยาน เส้นทางรถรางในเวียงน่าน และเส้นทางเชื่อมโยง อาทิ กิจกรรมพายซับบอร์ด แคมป์ปิ้งใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมมีกิจกรรม EVENT MARKETING ในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน 2566 ที่มีการรวบรวมสถานประกอบการในจังหวัดน่าน ขายสินค้า บริการด้าน Eco Product อีกทั้งมีการมอบสิทธิพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนมิถุนายน – สิงหาคม
Ÿ กิจกรรม Amazing Lomo Experience Trip จัดกิจกรรมเส้นทางเสนอขายผ่านรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวย้อนวันวานประวัติศาสตร์ สัมผัสเสน่ห์วันวานเมืองเชียงใหม่ และส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ขับเคลื่อนเชียงใหม่ให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว Zero Carbon
นอกจากนี้ ยังสามารถสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่เชื่อมโยงภาคเหนือไม่ว่าจะเป็น :
Ÿ ชุมชนออนใต้ จ.เชียงใหม่ สัมผัสการท่องเที่ยวเชิงอาหารจากวัตถุดิบพื้นบ้านที่รังสรรค์ออกมาเป็นเมนู Fine Dining
Ÿ ชุมชนบ้านห้วยห้อม จ.แม่ฮ่องสอน หมู่บ้านท่ามกลางหุบเขา ชมผ้าทอขนแกะของกลุ่มทอผ้าขนแกะบ้านห้วยห้อม
Ÿ ชุมชนบ้านนาต้นจั่น จ.สุโขทัย หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่มีวิถีชีวิตแบบชาวบ้านแห่งล้านนา
Ÿ ชุมชนบ้านเพาะช้าง จ.ตาก หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่มีการสืบทอดการเลี้ยงช้างส่งต่อกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษจนถึงปัจจุบัน และกิจกรรมเรียนรู้วิถีชีวิตช้างและวิถีควาญ
เมนูประสบการณ์สัมผัสธรรมชาติ ผ้าม่านแห่งละอองฝน และสายหมอก
Ÿ ปักหมุดไปนอนกระท่อมริมนาขั้นบันได ชมวิวทะเลหมอกตัดกับทุ่งนาสีเขียวขจีสุดสายตาที่ทอดยาวไปจนถึงอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ฟังเสียงน้ำไหลตามคันนา เสียงกบเสียงเขียดที่ระงมร้องในช่วงหน้าฝนที่      บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่
Ÿ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์
Ÿ อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.พิษณุโลก
Ÿ หุบป่าตาด จ.อุทัยธานี
Ÿ เขาหน่อ – เขาเเก้ว จ.นครสวรรค์
Ÿ เส้นทางขับรถเที่ยวน่านเหนือ “ถนนลอยฟ้า จ.น่าน” จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่
เส้นทางอำเภอปัว – บ่อเกลือ และเส้นทางอำเภอสันติสุข – บ่อเกลือ
นี่คือแหล่งท่องเที่ยวในฤดูฝนของจังหวัดเชียงใหม่และภูมิภาคภาคเหนือ ผ่านการนำเสนอเส้นทางเสน่ห์เหนือหน้าฝน ที่อยากจะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว ได้เดินทางเข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศ และเติมเต็มประสบการณ์ท่องเที่ยว ที่ให้ความสุขกับฤดูกาลที่แตกต่าง

สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดให้บริการวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 – 16.30 น. (ยกเว้นวันหยุดราชการ) โทรศัพท์ 0 5324 8604-5 และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านการท่องเที่ยวของ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ได้ทาง
ททท.สนง.เชียงใหม่/TAT Chiang Mai Office      @ TAT Chiang Mai
#AmazingThailand #TATChiangMai

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว
คำค้น: , , , , , , ,