ITEL จับมือ Edge Centres เปิดตัว Data Center แบบไฮเปอร์สเกลแห่งแรกในประเทศไทย จ.เชียงใหม่ ศูนย์สำรองข้อมูลทันสมัยด้วยเทคโนโลยี 5G ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางธุรกิจธุรกิจของคุณ

บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด หรือ ITEL โดยนายณัฐนัย อนันตรัมพร (ด้านขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จับมือลงนามความร่วมมือกับ Edge Centres พันธมิตรดาต้า เซ็นเตอร์ ระดับโลกจากประเทศออสเตรเลีย Mr. Yu Jeen Lim (ด้านซ้าย) CEO of Edge Centres in Asia Edge Centres ยักษ์ใหญ่ระดับโลกจากออสเตรเลีย เปิดตัว ศูนย์สำรองข้อมูล หรือ Data Center อย่างเป็นทางการแห่งแรกในประเทศไทย ที่ จ.เชียงใหม่ ในในชื่อ “EC61” ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย 5G ตอบโจทย์ความต้องการในทุกธุรกิจ “ณัฐนัย อนันตรัมพร” บอสใหญ่ ระบุ เป็นไปตามแผนรุกธุรกิจ Data Center และการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ Digital Transformation ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง หนุนผลงานปี 2566 เติบโตแบบมีนัยสำคัญ

นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ผู้ให้บริการโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติก ที่มีความเสถียรภาพสูงสุดทั่วประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ITEL ได้ลงนามความร่วมมือกับ Edge Centres พันธมิตรดาต้า เซ็นเตอร์ ระดับโลกจากประเทศออสเตรเลีย เพื่อจัดตั้ง ศูนย์สำรองข้อมูล หรือ Data Center อย่างเป็นทางการแห่งแรกในประเทศไทย กลางเมือง จ.เชียงใหม่ ในชื่อ “EC61” (E-C-Sixty-One)
โดย “EC61” เป็นศูนย์สำรองข้อมูลแบบไฮเปอร์สเกล ที่ออกแบบ สร้าง และจัดส่งโดยใช้เทคโนโลยี 5G ล้ำสมัย ด้วยการออกแบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่โดยพึ่งพาพลังงานจากสาธารณูปโภคน้อยที่สุด และระบบประมวลผลที่ทันสมัยได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ พร้อม
ด้วยทำเลที่ตั้ง “EC61” ที่อยู่ใจกลางเมือง จ.เชียงใหม่ เป็นการแสดงถึงความต้องการเครือข่ายของศูนย์ข้อมูลที่ทันสมัยทั่วทั้งตลาด ซึ่งเรียกได้ถือว่าเป็นหนึ่งในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เป็นดิจิทัลที่กว้างขึ้น และทันสมัยที่สุด ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางธุรกิจ พร้อมช่วยให้ลูกค้าทุกภาคอุตสาหกรรม สามารถดำเนินธุรกิจได้โดยสะดวก และรวดเร็ว
“ITEL และ Edge Centres มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจดาต้า เซ็นเตอร์ อย่างแท้จริง ซึ่งในการจับมือความร่วมมือของเราทั้งสองฝ่ายร่วมกันในธุรกิจดาต้า เซ็นเตอร์นั้น จะเข้ามาป็นการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ที่สามารถครอบคลุมผู้ใช้บริการรวมถึง Point 2 Point และ Point 2 Multivot ทั่วประเทศรายแรกในไทยที่มีประสบการณ์ พร้อมที่เชื่อมต่อธุรกิจกับแหล่งข้อมูลด้านการประมวลผลที่ทันสมัยตามที่ลูกค้าต้องการ เพื่อสร้างคุณค่าที่แท้จริง และมีความหมายสำหรับโลกดิจิทัลที่ขับเคลื่อนอย่างรวดเร็วในปัจจุบันอย่างแน่นอนด้วยข้อมูลในอนาคต” นายณัฐนัย กล่าว
นายณัฐนัย กล่าวในตอนท้ายว่า “EC61” เป็นหนึ่งในแผนธุรกิจปี 2566 ของ ITEL ที่มุ่งเป้ารุกธุรกิจ Data Center และการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ Digital Transformation ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง และเป็นส่วนผลักดันให้บริษัทฯ เติบโตได้ดี ทำให้คาดว่าผลงานโดยรวมปีนี้จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และจากโมเดลธุรกิจของ ITEL ที่มีรายได้ฐานลูกค้าเดิมอยู่แล้ว จึงทำให้รายได้ของบริษัทฯ ค่อนข้างมั่นคง และสามารถต่อยอดได้ รวมทั้งการใช้งานบริการต่างๆ จากฐานลูกค้าใหม่ที่มีมากขึ้น จะสนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตได้ต่อเนื่อง

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: ไอที - ยานยนต
คำค้น: , , , , , , , , , ,