แอร์เอเชียขยายเส้นทางต่างประเทศต่อเนื่อง เปิดจีนเพิ่ม 4 เส้นทาง พร้อมบินตรงจากเชียงใหม่

 

 

วันที่ 5 เมษายน 2566 – แอร์เอเชียเดินหน้าบุกตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย เริ่มไตรมาส 2 ด้วยการขยายเส้นทางบินใหม่สู่ประเทศจีนเพิ่มอีก 4 เส้นทาง ได้แก่ ดอนเมือง-เฉิงตู (เทียนฝู่) (7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) พร้อมบินตรงจากฮับเชียงใหม่ สู่ ปักกิ่ง (7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) หางโจว (4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) ฉางซา (5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) โดยจะทยอยให้บริการเที่ยวบินแรกตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่จะโฟกัสการขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศ เพราะทุกประเทศเปิดพร้อมต้อนรับการเดินทาง มาตรการต่างๆ ผ่อนคลายลง สร้างความสะดวกต่อการเดินทางเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตลาดหลักอย่างประเทศจีน ที่แอร์เอเชียให้ความสำคัญกับการเปิดเส้นทางบินที่เคยบินอยู่ก่อนหน้าโควิด ให้กลับมาอย่างเร็วที่สุด ทั้งนี้คาดว่าภายในไตรมาส 2 ไทยแอร์เอเชียจะกลับมาให้บริการเส้นทางบินจีนได้ 75% เมื่อเทียบกับก่อนโควิด

หลังจากที่ได้เริ่มทยอยเปิดเส้นทางบินตรงสู่ประเทศจีนไปแล้วตั้งแต่ต้นปี ได้รับการตอบรับที่ดีมากในเส้นทางจีนมีอัตราการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยประมาณ 90% สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการเดินทางที่มีมากขึ้น และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้นแอร์เอเชียจึงพร้อมขยายเส้นทางต่อ โดยเฉพาะการสร้างโอกาสใหม่ เปิดเส้นทางบินตรงจากฐานปฏิบัติการบินเชียงใหม่สู่จีน เพื่อดึงและกระจายนักท่องเที่ยวต่างชาติกระตุ้นเศรษฐกิจไปทั่วทุกภูมิภาค โดยเชียงใหม่ถือเป็นปลายทางที่ชาวจีนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี

“สำหรับเส้นทางจีน ภายในปีนี้ตั้งเป้าจะกลับมาให้บริการครบทุกเส้นทางได้ ขณะเดียวกันในตลาดอื่นๆ อย่างอาเซียน เราก็มองหาโอกาสอยู่ตลอด ซึ่งน่าจะมีเส้นทางใหม่ๆ ที้่น่าสนใจ ะเปิดตามมาในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน” นายสันติสุข กล่าว

ปัจจุบันสายการบินไทยแอร์เอเชีย ให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศเเล้ว รวม 13 ประเทศ 39 ปลายทาง รวมทั้งสิ้น 49 เส้นทาง ถือเป็นสัญญาณการฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยวที่ชัดเจน ทั้งนี้ไทยแอร์เอเชียคาดการณ์เป้าหมายขนส่งผู้โดยสารตลอดปี 2566 อยู่ที่ 20 ล้านคน ซึ่งเพิ่มจากปี 2565 ที่ขนส่งผู้โดยสารที่ 9.95 ล้านคน

 

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: Uncategorized
คำค้น: , , , , ,