กระทรวงพาณิชย์ยก 50 ร้านค้าชั้นนำขึ้นเหนือ เน้นสินค้าเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม-อัตลักษณ์ท้องถิ่นไทยต่อยอดไปต่างแดน

วันที่ 28 เมษายน 2566 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่ นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมสินค้าและบริการเด่นและการเจรจาธุรกิจภาคเหนือ Northern Local Plus Fair 2023 โดยมีนายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กงสุลประเทศอินเดีย เมียนมา และจีน พาณิชย์จังหวัดกลุ่มภาคเหนือ 17 จังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งภาคเอกชน ผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้า BCG กลุ่มภาคเหนือ 17 จังหวัด เข้าร่วมพิธี

นายกีรติ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์มีนโยบายสร้างความเข้มแข็งในเศรษฐกิจฐานราก หรือ Local Economy มีการสร้างทีมเซลล์แมนจังหวัดและเซลล์แมนประเทศ เป็นผู้ขับเคลื่อนและผลักดันการค้า รวมถึงส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ การเจรจาธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เพื่อยกระดับสินค้า โดยเฉพาะสินค้า Local Plus ที่ตอบโจทย์การสนับสนุนสินค้าท้องถิ่นตาม BCG Model ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาดและช่องทางการจำหน่าย ครั้งนี้เจ้าภาพ คือ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดภาคเหนือที่เล็งเห็นความสำคัญและความจำเป็นที่จะพัฒนาและส่งเสริมสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่นไทย สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (BCG) ไปสู่โกอินเตอร์ จึงจัดงานมหกรรมสินค้าและบริการเด่นและการเจรจาธุรกิจภาคเหนือ หรือ Northern Local Plus Fair 2023 ภายใต้โครงการสร้างทีม Salesman จังหวัดและส่งเสริมสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่นไทยโกอินเตอร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

“โดยนอกจากการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า BCG สินค้าอัตลักษณ์ สินค้านวัตรกรรม ยังมีการจับคู่เจรจาธุรกิจภาคเหนือ 17 จังหวัด สำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดย่อม (SMEs) ผู้ประกอบการสมาชิกเครื่องข่าย Biz Club และผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ Local Plus ในลักษณะ Business to Business หรือ B2B และ Business to Cunsumer หรือ B2C ทุกวัน กำหนดระยะเวลา 3 รอบ เวลา 10.00 -12.00 น., เวลา 13.00 – 15.00 น., 16.00 – 17.00 น. รวม 4 วัน ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2566”

นายกีรติ กล่าวว่า งานมหกรรมสินค้าและบริการเด่นและการเจรจาธุรกิจภาคเหนือ หรือ Northern Local Plus Fair 2023 จะช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์และส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าอัตลักษณ์ สินค้านวัตกรรม 17 จังหวัดภาคเหนือ สู่โกอินเตอร์ ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปในระดับประเทศและระดับชาติ รวมทั้งพัฒนาศักยภาพในการประกอบธุรกิจของผู้ประกอบการได้อย่างเข้มแข็ง ยั่งยืน และแข่งขันทางการค้าได้ โดยคาดว่าจะมีมูลค่าทางการค้าไม่ต่ำกว่า 135 ล้านบาท

ทั้งนี้ภายในงานนอกจากร้านค้าที่น่าสนใจ อาทิ ปาป้าคราฟต์แฟมิลี่ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องประดับดินน้ำนม ขึ้นรูปเป็นต่างหู และกำไล จาก จ.ลำปาง อารีเฮิร์ป สมุนไพรตาก จ.พิจิตร ขวัญใจฟาร์ม จ.พิษณุโลก นพดาโปรดักส์ ผลิตภัณฑ์กระเทียมดำ จาก จ.ลำพูน บุณยเกียรติไอศกรีม จ.เพชรบูรณ์ ผ้าทอธรรมชาติซิโบริแม่อิง และยายหม่อม ฟู๊ดโปรดักส์ จาก จ.พะเยา ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ สินค้านาทีทอง เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อได้ซื้อสินค้าในราคาพิเศษจากผู้ผลิตและผู้ประกอบการ กิจกรรมช็อปปั๊ปรับโชค เมื่อซื้อสินค้าภายในงานครบ 200 บาท แลกรับคูปองลุ้นโชครับรางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้า จับแจกทุกวัน และกิจกรรมเกมชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 25,000 บาท/วัน

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , ,