เว็บไซต์ใหม่ Mekong Tourism ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวลุ่มแม่น้ำโขง

กรุงเทพฯ – สำนักงานความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Mekong Tourism Coordinating Office) ปรับปรุงเว็บไซต์ MekongTourism.org เพื่อขับเคลื่อนการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ ยั่งยืน และเพื่อการมีส่วนร่วมของสมาชิกในกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงซึ่งประกอบไปด้วย กัมพูชา จีน ลาว เมียนมาร์ ไทย และเวียดนาม

MekongTourism.org เว็บไซต์ใหม่ที่ได้รับการออกแบบให้ใช้งานง่าย ด้วยฟังก์ชันการใช้งานแบบไดนามิกให้ผลการค้นหาที่รวดเร็วทั้งบนเดสก์ท็อป แท็บเล็ต และบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อผู้เข้าชมที่หลากหลายตั้งแต่นักท่องเที่ยวไปจนถึงนักวิชาการ นักวิจัยและนักข่าว เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และเป็นแหล่งข้อมูลเพื่อการเดินทางและการท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง

เว็บ MekongTourism.org แนะนำมุมมองใหม่ๆแห่งการท่องเที่ยวให้กับนักเดินทางท่องเที่ยวที่มองหาประสบการณ์ท่องเที่ยวในหกประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ได้แก่ เทศกาลและประเพณี การท่องเที่ยวเชิงเกษตร ท่องเที่ยวชุมชน ตลาด ถ้ำ พระราชวัง การเดินทางท่องเที่ยวด้วยมอเตอร์ไซด์ การท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบและอื่นๆ

รวบรวมบทสัมภาษณ์ถาม-ตอบและความคิดเห็นจากผู้นำการท่องเที่ยวทั้งจากภาคเอกชนและภาครัฐ ที่มีต่อการท่องเที่ยวในภูมิภาคลุ่มน้ำโขงหลังวิกฤตโควิด

นอกจากนี้ยังมีห้องสมุดเอกสารงานวิจัยเกี่ยวกับการท่องเที่ยว โดยองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations World Tourism Organization หรือ UNWTO), สมาคมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโลก (World Travel & Tourism Council หรือ WTTC), ธนาคารพัฒนาเอเชีย (Asian Development Bank หรือ ADB) และองค์กรระดับนานาชาติต่างๆ สำหรับนักศึกษา นักวิจัย และนักวิชาการ และข่าวสารการประชุมประจำปี รวมทั้งโปรแกรมและข้อมูลงานแม่โขง ทัวริสซึ่ม ฟอรั่ม ซึ่งเป็นเวทีการประชุมสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 25-27 เมษายนนี้ ที่เมืองสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา

MTCO เชื่อมท่องเที่ยวลุ่มแม่น้ำโขง คลิ๊ก MekongTourism.org

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: ท่องเที่ยว
คำค้น: ,