เทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดสวนสาธารณะหนองบวกหาด “พฤกษามหัศจรรย์ สรวงสวรรค์แห่งนครเชียงใหม่” (Flora Wonderlust 2023) รับปีกระต่ายทอง เนรมิตสวรรค์บนดิน ใจกลางเมืองเชียงใหม่

วันนี้ (2 ก.พ. 66) เทศบาลนครเชียงใหม่ จัดพิธีเปิดสวนสาธารณะหนองบวกหาด ภายใต้ชื่องาน “พฤกษามหัศจรรย์ สรวงสวรรค์แห่งนครเชียงใหม่” (Flora Wonderlust 2023) ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานและ นางนุสรา ยันตรโกวิท ปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานครั้งนี้


โดยการจัดงานในครั้งนี้ เทศบาลนครเชียงใหม่ จึงได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์รวมถึงตกแต่งสวนสาธารณะ หนองบวกหาดให้เกิดความสวยงาม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวช่วงเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเชิดชูและคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรม ของจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้สู่ประเทศและจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีแนวคิดของการจัดงาน คือ “Bunny Wonderland” หรือ “กระต่ายหรรษากับสวนพฤกษามหัศจรรย์” ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาร่วมสัมผัสกับความสวยงามของสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์พร้อมการประดับไฟตกแต่งสวยงาม ระหว่างวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2566 บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรูปแบบการประดับตกแต่งภายในงานที่มีความน่าสนใจ ประกอบด้วย


Queen of Flora : ซุ้มดอกไม้ยักษ์ ราชินีแห่งดอกไม้ผู้งดงาม ตั้งเด่นตระการตาท่ามกลางทุ่งสวนดอกทิวลิป หลากสีสัน ต้อนรับผู้มาเยือนยังนครบุปผาแห่งนี้
Tower of Seasons : หอนาฬิกาแห่งฤดูกาลที่ประดับด้วยทางเดินและร่มจากไม้ไผ่ ทอดยาวผ่านสวนดอกไม้ หลากฤดู เสมือนการเดินทางข้ามผ่านฤดูกาลบนถนนดอกไม้แห่งความฝัน


Bromeliad Tuk Tuk : รถตุ๊กตุ๊กสุดเท่จากสับปะรดสี ที่จะพาคุณท่องเที่ยวสัมผัสมนต์เสน่ห์ของสวนพฤกษามหัศจรรย์แห่งนี้
Bunny Family : ประติมากรรมครอบครัวกระต่ายพ่อแม่ลูกสุดน่ารัก พร้อมบ้านเห็ดสุดเก๋ ที่ออกมาต้อนรับ ผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลกด้วยรอยยิ้มอันแสนอบอุ่น
Fairy Garden : ประติมากรรมภูติดอกไม้ผู้คอยปกป้องดูแลสวนพฤกษามหัศจรรย์ ให้ดอกไม้นานาพันธุ์สามารถชูช่อออกดอกสวยได้ตลอดปี

Train of Happiness : ขบวนรถไฟแห่งความสุข ที่ขนมวลดอกไม้เมืองหนาวหลากสายพันธุ์ ที่เบ่งบาน มอบความสุขให้กับผู้ที่มาเยี่ยมชม


Starlight Fields : ทุ่งดอกหญ้าเรืองแสงหลากสีสันสวยงามอลังการ งดงามเสมือนแสงดาวระยิบระยับบนฟากฟ้ายามราตรีในดินแดนมหัศจรรย์ เป็นต้น
สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวในงานนี้ สามารถเข้าชมงานได้ตั้งแต่เวลา 08.30 – 22.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถรับชมความสวยงามของดอกไม้ในสวนสาธารณะหนองบวกหาด ได้จนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : เทศบาลนครเชียงใหม่ 053-259000 หรือ เว็บไซต์ www.cmcity.go.th
Facebook : Chiang Mai Flower Festival 2023 และ เทศบาลนครเชียงใหม่

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว, สิ่งแวดล้อม
คำค้น: , , , , , , , , , ,