สายการบินแอร์เอเชีย ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สิงคโปร์-เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวกว่า 120 คน แอร์เอเชียพร้อมเตรียมเปิด 2 เส้นทางบินเชียงใหม่สู่ฮ่องกง-มาเก๊า ในช่วงเดือนมีนาคมนี้

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายวิจิตต์​แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานเชียงใหม่ น.ส.สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ และนายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมมอบของที่ระลึกซึ่งเผ็นผลิตภัณฑ์โอท้อปของดีของเมืองเชียงใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวกว่า 120 คน ที่เดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทาง ‘สิงคโปร์-เชียงใหม่’

นายวิจิตต์ ​แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวผ่านสนามบินทั้งไทยและต่างประเทศเฉลี่ย 24,000-25,000 คนต่อวัน ถือเป็น 75% ของนักท่องเที่ยวที่กลับมาจากในช่วงปกติที่ 37,000 คนต่อวัน โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่ที่ 5,000 คนต่อวันจากช่วงสูงสุด 8,000-9,000 คนต่อวัน ในขณะที่การรองรับของสนามบินยังเพียงพอรับผู้โดยสาร แม้ว่าจะมีความแน่นของพื้นที่ในจุดรอของผู้โดยสารที่ลดลง เนื่องจากมีการขยับจุดเอ็กซเรย์ไปอยู่กับเคานเตอร์ของสายการบินตามระเบียบใหม่ของกรมการบินพลเรือน

น.ส.สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า ในช่วงนี้ชาวต่างชาติกลับมาในอัตราเร่งเพราะมีความต้องการสูงมากหลังจากหยุดเดินทางไปนานกว่า 2-3 ปี สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2562 เรามีนักท่องเที่ยว 3 ล้านคน ปี 2565 กลับมา 1 ใน 3 แล้ว คือ 1 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 960 ล้านบาท ซึ่งการที่เปิดเส้นทางบินตรงสิงคโปร์ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะชาวสิงคโปร์ที่เดินทางมาเยือนเชียงใหม่ปีละ 62,000 คน ถือเป็น 1 ใน 10 อันดับสูงสุด โดยส่วนใหญ่มักจะเดินทางเข้ามาในช่วงวันหยุดยาวหรือปิดเทอม ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม กันยายน และธันวาคมของทุกปี มีวันพักเฉลี่ย 5-6 วัน ใช้จ่าย 37,000 ต่อคนต่อทริป ส่วนใหญ๋จะชอบกินอาหารไทย สปา ช้อปปิ้ง และผจญภัยแบบเบาๆ

“ครั้งนี้มีกรุ๊ปนำเที่ยวมาด้วย 2-3 กรุ๊ป และวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ จะมาอีก 135 คน เป็นกลุ่มตีกอล์ฟ ส่วนวันที่ 13 มีนาคม ทางสมาคมท่องเที่ยวของเชียงใหม่ก็จะเดินทางไปเสนอขายสินค้า Charming Chiang Mai เพื่อดึงคนสิงคโปร์ให้เดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น เพราะเชียงใหม่เที่ยวได้ทุกวัน และเรามีแคมเปญ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน คือ มีกิจกรรมรองรับตลอดทั้งปี”

นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ตั้งเป้าปั้นเชียงใหม่เป็นฐานปฏิบัติการการบินศูนย์กลางเชื่อมเส้นทางระหว่างประเทศหลากหลาย ดึงรายได้เข้าภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจ ปัจจุบันฐานปฏิบัติการการบินเชียงใหม่ มีฝูงบินแอร์บัสเอ 320 ประจำการอยู่ 4 ลำ มีเส้นทางบินเข้าออก 8 เส้นทางภายในประเทศเเละ 5 เส้นทางระหว่างประเทศ 31 เที่ยวบินต่อวัน หรือมากกว่า 420 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ถือเป็นฐานปฏิบัติการการบินแอร์เอเชียที่มีเที่ยวบินมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากดอนเมือง ตอกย้ำความสำคัญและกลยุทธ์ผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเดินทางในภูมิภาค โดยเฉพาะเที่ยวบินระหว่างประเทศ ที่ตั้งเเต่ปลายปี 2565 ถึงต้นปี 2566 เราทยอยเพิ่มเส้นทางบินใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อชิงโอกาสในฤดูกาลท่องเที่ยว พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิด-19 ได้ผ่อนคลาย

“แอร์เอเชียมีความพร้อมเต็มที่ในการกลับมาให้บริการเส้นทางบินต่างๆ ด้วยพนักงานและฝูงบินขนาดใหญ่ เราจึงสามารถเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ ได้ต่อเนื่องทันที โดยเชียงใหม่-สิงคโปร์ ถือเป็นเส้นทางยอดนิยมที่ทุกคนรอคอย และได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยปัจจุบันเราให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ ในราคา 3,090 บาทต่อเที่ยว โดยภาพรวมมีผู้โดยสารเฉลี่ย 75% จากปกติ 92% ซึ่งคาดว่าจะกลับมาเหมือนเดิมในเร็ววันนี้ จากการที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่กลับมาคึกคักอีกครั้ง ภายใต้มาตรฐานด้านสุขอนามัยที่รัดกุม” นายสุรพันธ์กล่าว

นายสุรพันธ์ เปิดเผยว่า ภายในไตรมาสที่ 1 ปีนี้ สายการบินจะเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศเพิ่มอีก 2 เส้นทาง คือ เชียงใหม่-ฮ่องกง และเชียงใหม่-มาเก๊า ซึ่งเป็นโอกาสดีของนักเดินทางท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจระหว่างกัน โดยชูจุดเด่น บินประหยัดคุ้มค่า พร้อมคุณภาพบริการมาตรฐานระดับโลก การันตีด้วยรางวัลติดอันดับตรงต่อเวลาสุงสุด จาก 2 สถาบัน Cirium และ OAG รวมทั้งมาตรฐานปลอดภัยสูงสุด เรตติ้ง 7/7 จาก airlinerating.com สามารถติดตามรายละเอียดเที่ยวบินเเละโปรโมชั่นได้ผ่าน airasia Super App เร็วๆ นี้

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว
คำค้น: , , , , , , , , ,