“นักศึกษา DTC โชว์ฝีมืออวดนักการทูต” ในงาน Sawasdee France ที่สถานทูตฝรั่งเศส

เมื่อไม่นานมานี้ วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันอุดมศึกษาด้านการโรงแรม ศิลปะการประกอบอาหาร และการบริการในเครือโรงแรมดุสิตธานี ได้เข้าร่วมงาน “Sawasdee France” ซึ่งจัดขึ้น ณ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย

Sawasdee France (สวัสดีฟรานซ์) คือ ชื่อแบรนด์ด้านวัฒนธรรมของสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย โดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศฝรั่งเศสและประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางด้านศิลปะ การศึกษา ภาษา วิทยาศาสตร์ อาหาร และการพัฒนาแบบยั่งยืนอีกด้วย

ภายในงานประกอบไปด้วยการแสดงสาธิตการประกอบอาหารฝรั่งเศส การเปิดให้เยี่ยมชมทำเนียบเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส การเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มต่าง ๆ ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลิ้มรส และยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้เข้าร่วมอีกมากมาย
โดยนักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานีได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการสาธิตการประกอบอาหารฝรั่งเศส ได้แก่ นายภูริพัฒน์ วุฒิพัฒนานนท์ และ นายนพวัฒน์ ทับล้อม จากสาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร และนายพชรพล ยมสุข จากสาขาวิชาศิลปะการประกอบอาหารอย่างมืออาชีพ (หลักสูตรนานาชาติ) ทั้งสามร่วมกันสร้างสรรค์เมนูอาหารฝรั่งเศสที่ทำจากหอยเชลล์และปลาแฮลิบัต ภายใต้การดูแลของอาจารย์ ดร.พลอยจรัส ประกัตฐโกมล

งานนี้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานด้วย ดังนั้นนักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานีจึงไม่เพียงอวดฝีมือให้นักการทูตประจักษ์ แต่ยังเผยความสามารถที่ผ่านการบ่มเพาะอย่างเข้มข้นให้สาธารณชนได้รับรู้ด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสำนักประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02 361 7811 – 3 อีเมล pr.pr@dtc.ac.th เว็บไซต์ www.dtc.ac.th

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา
คำค้น: ,