ข่าวดี !! ส่งท้ายปี เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดตัวสมาชิกใหม่ “ลูกสมเสร็จไทย” ต้อนรับปี 2566

ฤกษ์ดีช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจึงได้มอบของขวัญพิเศษให้กับนักท่องเที่ยว เป็น “ลูกสมเสร็จไทย” (Tapir) ยังไม่ทราบเพศ จำนวน 1 ตัว อายุ 4 วัน (เกิดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2565) เกิดจาก “พ่อคริสต์มาส” และ “แม่มารวย” ขณะนี้ “ลูกสมเสร็จไทย” มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี ซึ่งแม่มารวยก็ได้เลี้ยงลูกเองตามธรรมชาติ อยู่ในโซนจากัวร์เทรล และปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมีสมเสร็จไทยทั้งหมด จำนวน 5 ตัว
Zookeeper กล่าวไว้ว่า “สมเสร็จไทย” เป็นหนึ่งในสัตว์ป่าสงวนของไทยที่ใกล้สูญพันธ์ เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมขนาดใหญ่ กินพืช มีหน้าตาที่ประหลาด มีลักษณะของสัตว์หลายชนิดผสมอยู่ในตัวเดียวกัน มีจมูกที่ยื่นยาวออกมาคล้ายงวงของช้าง ลำตัวคล้ายหมูที่มีขายาว หางสั้นคล้ายหมี และมีกีบเท้าคล้ายแรด ชอบอาศัยในป่าทึบ มีพฤติกรรมชอบแช่น้ำ หรือโคลน ตั้งท้องนาน 13 เดือน และเกิดลูกเพียงครั้งละ 1 ตัว เท่านั้น ลูกอ่อนที่เกิดมาใหม่จะมีลวดลายตามตัวเหมือนแตงไทย แต่เมื่อโตขึ้นลายดังกล่าวก็จะเริ่มจางหายไป เช่นเดียวกับลูกสมเสร็จตัวนี้ ที่แม่มารวยคลอดง่าย แต่คลอดง่ายแบบนี้หวังว่าลูกจะเลี้ยงง่ายด้วยเช่นกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 053-999000 หรือทุกช่องทางออนไลน์ Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari หรือ LineOA : @nightsafari หรือ Tiktok และ IG : chiangmainightsafari

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: ท่องเที่ยว
คำค้น: , , , ,