อลังการแสง สี ต่อยอดแสงหลวง บวงสรวงมหาเจดีย์ ป๋าเวณียี่เป็ง ณ วัดเจดีย์หลวง วรวิหาร จ.เชียงใหม่

อลังการแสง สี ต่อยอดแสงหลวง บวงสรวงมหาเจดีย์ ป๋าเวณียี่เป็ง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับวัดเจดีย์หลวง วรวิหาร
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “ต่อยอดแสงหลวง บวงสรวงมหาเจดีย์ ป๋าเวณียี่เป็ง” ระหว่างวันที่ 7 – 9 พฤศจิกายน 2565 ณ วัดเจดีย์หลวง วรวิหาร
จ.เชียงใหม่ โดยจัดการแสดงแสง สี เสียง วันละ 2 รอบ ในเวลา 19.00 น. และ 20.00 น. โดยในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 เวลา 20.00 น. ได้รับเกียรติจากนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด
โดยการนำนวัตกรรมการใช้แสงเลเซอร์และเทคโนโลยีมัลติมีเดียจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำทุกท่านย้อนกลับไปสู่อดีตที่ยิ่งใหญ่ของมหาเจดีย์หลวงแห่งอาณาจักรล้านนาอีกครั้ง ด้วยการใช้ปรากฎการณ์แสงช่วยเติมเต็มรูปทรงและสัดส่วนความสูงขององค์เจดีย์หลวงส่วนที่ขาดหายไปให้ทุกท่านสามารถเห็นองค์เจดีย์ที่สมบูรณ์ ซึ่งมีความสูงประมาณ 70 เมตร ได้ด้วยตาเปล่า โดยใช้เทคนิค projection หรือ การฉายอุโมงค์แสง ให้ปรากฎเป็นเส้นรอบรูป outline ที่แสดงสัดส่วนความสูงของเจดีย์ที่ใกล้เคียงขนาดจริง ให้ผู้ชมสามารถใช้จินตนาการของตัวเองในการเติมเต็มภาพของเจดีย์ที่สมบูรณ์
นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมต่อยอด แสงหลวง บวงสราวมหาเจดีย์ ป๋าเวณียี่เป็ง เพื่อช่วยสร้างความประทับใจ และส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ (Meaningful Travel) ให้กับนักท่องเที่ยว ด้วยการใช้นวัตกรรมทางสถาปัตยกรรมที่ทันสมัย นับเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันกับสถาบันการศึกษาชั้นนำ ในการนำเอาองค์ความรู้มาถ่ายทอดผ่านการเล่าเรื่องราวในประวัติศาสตร์ได้อย่างแนบเนียน นอกจากนี้ ยังเป็นการต่อยอดการเป็น World Festival and Event City ซึ่งเชียงใหม่ได้รับรางวัลจาก International Festivals and Events Association (IFEA) ประเทศสหรัฐอเมริกา อีกด้วย หลังจากการประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมออกไปทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ พบว่าได้รับการตอบรับที่ดี และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 1,000 ราย ตลอดการจัดกิจกรรม
นอกจากนี้ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ยังได้เชิญเอเย่นต์จากสหรัฐอเมริกา 28 ราย ซึ่งร่วมกิจกรรม 25 States 25 Agents Networking Event in Chiang Mai รวมทั้งสื่อ Blogger, Influencer จากเวียดนาม และสื่อ TVBS จากไทเป ร่วมรับชมการแสดงดังกล่าว เพื่อประชาสัมพันธ์ความยิ่งใหญ่ของประเพณียี่เป็งไปยังตลาดต่างประเทศด้วย
สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดให้บริการวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 – 16.30 น. (ยกเว้นวันหยุดราชการ) โทรศัพท์ 0 5324 8604-5 และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านการท่องเที่ยวของ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ได้ทาง
ททท.สนง.เชียงใหม่/ @TAT Chiang Mai
TAT Chiang Mai Office
#AmazingThailand #TATChiangMai
#เที่ยวเชียงใหม่Amazingยิ่งกว่าเดิม

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว, วัฒนธรรม
คำค้น: , , , , , , ,