นักศึกษา ม.ราชภัฏเชียงใหม่ สาขาศิลปะการแสดง ชวนชมละครเวที Dance and Musical Theatre เรื่อง “Destiny ชีวิตลิขิตเอง” 7-9 ต.ค.นี้ ที่ Dream Space Gallery

 
เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 65 นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาศิลปะการแสดง คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ แถลงข่าวเปิดตัวละครเวที เรื่อง “Destiny ชีวิตลิขิตเอง” ละครเวที Dance and Musical Theatre ที่ประยุกต์นำเอาเทคนิคด้านแสง สี และเสียงมาใช้เพื่อสื่อความหมาย และอารมณ์ความรู้สึก ผ่านการดำเนินเรื่องราวด้วยเสียงเพลง ณ ลานโปรโมชัน ชั้น 2 ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์

 

 

ภายในงาน ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.สัญญา สะสอง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่, นายภัทร ขันธะชวนะ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ร่วมพิธีแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน และสื่อมวลชน

 

 

ซึ่งละครเวที เรื่อง “Destiny ชีวิตลิขิตเอง” เป็นศิลปะการแสดงนิพนธ์ เพื่อวัดประเมินผลสัมฤทธิ์ตลอดหลักสูตรการเรียนการสอน บอกเล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่งซึ่งกำลังตามหาความฝันของตัวเอง แต่โชคชะตาก็ได้นำพาเขาให้มาพบกับเด็กชายผู้ที่ไร้เดียงสาในเมืองของคนไม่ดี ซึ่งเด็กชายคนนั้นจะพาเขาไปพบเจอกับสิ่งที่มีค่ามากกว่าชื่อเสียง เงินทอง และทำให้เค้ารู้จักความหมายของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผลประโยชน์ ชื่อเสียง มิตรภาพ และความรัก โดยใช้เรื่องราวเล่าผ่านตัวละครซึ่งจะเป็นการนำพาผู้ชมให้ไปพบกับสีสันและรสชาติของชีวิต ผ่านเรื่องราวของละคร Destiny ชีวิตลิขิตเอง

 

นางสาวรัชนีกร สุภาลม และ นายวายุภักดิ์ ภูริพัฒนโรจน์ ผู้กำกับการแสดง ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวว่า “เรื่อง Destiny ชีวิตลิขิตเอง เป็นบทละครที่ประพันธ์ขึ้นใหม่ มีการเรียงลำดับเหตุการณ์ให้เข้ากับสังคมสมัยใหม่ และใช้เทคนิคการเล่าเรื่องผ่านการจัดแสง สี และเสียงให้เข้ากันในรูปแบบละครเพลง เพื่อจะทำให้องค์ประกอบศิลป์ของเรื่องดูงดงามและแปลกตา อีกทั้งยังดำเนินเรื่องราวด้วยความกระชับ เนื้อเรื่องดำเนินไปในรูปแบบสุขนาฏกรรมโรแมนติก มีเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้ชีวิตและการเลือกอนาคตของตัวเอง ทั้ง ๆ ที่อยู่ในสังคมที่ไม่ดี แต่สามารถเลือกอนาคตของตัวเองไปในทางที่ดีได้ ซึ่งจะนำมาทั้งความชื่นมื่น ความซาบซึ้ง ความรัก และมิตรภาพ ที่บางครั้งอาจจะมีการขัดแย้ง แต่ด้วยความเข้าใจและความเห็นอกเห็นใจกัน ก็จะสามารถนำไปสู่มิตรภาพที่นิรันดร์ได้”

 

สำหรับผู้ที่สนใจ ละครเวทีเรื่อง “Destiny ชีวิตลิขิตเอง” จะจัดแสดงในระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น. ณ Dream Space Gallery ถนนระแกง ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยจำหน่ายบัตรในราคา 179 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Fanpage: Destiny ชีวิตลิขิตเอง หรือ ห้องสาขาศิลปะการแสดง อาคาร 11 ชั้น 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา, บันเทิง