กรมบังคับคดีเดินหน้าจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนมุ่งแก้ปัญหาหนี้ประชาชนทั่วประเทศ

กรมบังคับคดีเดินหน้าจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนมุ่งแก้ปัญหาหนี้ประชาชนทั่วประเทศ
นางทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาลของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศให้ปี พ.ศ. 2565 เป็นปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน เพื่อช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาหนี้สิน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ถือเป็นปัญหาเร่งด่วนของรัฐบาลในการแก้ปัญหาหนี้สินของประชาชน

จากนโยบายดังกล่าว กระทรวงยุติธรรมนำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย กรมบังคับคดี และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ บูรณาการร่วมกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา และสถาบันการเงินกว่า 16 แห่ง จัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “มีหนี้ต้องแก้ไข รุกก้าวไปอย่างยั่งยืน” โดยมุ่งแก้ปัญหา หนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หนี้บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถยนต์ ของลูกหนี้ในชั้น ก่อนฟ้องคดี และลูกหนี้ที่อยู่ในชั้นภายหลังศาลมีคำพิพากษา ภายในงานลูกหนี้จะได้รับข้อเสนอพิเศษ เช่น ส่วนลดดอกเบี้ย ลดค่าปรับ และขยายระยะเวลาในการผ่อนชำระ เป็นต้น การจัดงานมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มโอกาสในการแก้ปัญหาหนี้สิน ยุติหรือระงับข้อพิพาทแทนการถูกฟ้องบังคับคดี ตลอดจนประชาชน จะได้รับบริการที่สะดวก เป็นธรรม และเป็นการลดค่าใช้จ่าย ปัจจุบันได้มีการจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ย หนี้สินครัวเรือน ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆมาแล้วจำนวน 65 จังหวัด ผลปรากฏว่า มีลูกหนี้ขอไกล่เกลี่ย 54,584 ราย ไกล่เกลี่ยสำเร็จ 51,877 ราย คิดเป็น 95.04 % ทุนทรัพย์กว่า 11,000 ล้านบาท ลดค่าใช้จ่ายประชาชนกว่า 4,669 ล้านบาท

อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมบังคับคดีเร่งเดินหน้าดำเนินการตามนโยบายโดยการจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ และมีกำหนดจัดในพื้นที่กรุงเทพมหานครในระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2565 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอล์ 5 เมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร จึงขอเชิญชวนประชาชนที่เป็นหนี้ทั้งก่อนฟ้องและภายหลัง ศาลมีคำพิพากษาแล้ว เข้าร่วมงานดังกล่าว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2881 4840 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 และ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ โทร. 0 2141 2768 -73

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: นโยบายการเมือง
คำค้น: , ,