ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จัดเจ้าหน้าที่และสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมรองรับผู้โดยสารและเที่ยวบินจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย

วันนี้ (31 กรกฎาคม 2565) นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ นาวาอากาศโท มัธยัณห์ ไกรสรทองศรี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายปฏิบัติการ) พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) ประธาน AOC และผู้บริหารสายการบิน ได้เข้ามาติดตามสั่งการ ประสานและอำนวยความสะดวก ทั้งด้านบุคลากร สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ การจราจร และการดูแลความปลอดภัย ให้แก่ผู้โดยสาร หลังเกิดเหตุการณ์อากาศยานของสายการบินนกแอร์ลื่นไถลออกนอกทางวิ่ง เมื่อคืนวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ขณะแล่นลงจอดท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย (ทชร.) ทำให้ ทชร.ได้ออกประกาศปิดทางวิ่ง และประกาศใช้แผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan : BCP) โดยใช้ ทชม.เป็นท่าอากาศยานสำรอง
โดยในวันนี้มีสายการบินจาก ทชร.มาทำการบินที่ ทชม.จำนวน 16 เที่ยวบิน ผู้โดยสารรวมทั้งสิ้นกว่า 2,000 คน ซึ่ง ทชร.ได้ประสานสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย จัดรถบัสรับส่งผู้โดยสาร จาก ทชร.มาขึ้นเครื่องที่ ทชม.และรับผู้โดยสาร จาก ทชม.ไปยัง ทชร.ซึ่ง ทชม.ได้เตรียมความพร้อมให้บริการผู้โดยสารอย่างเต็มที่ เนื่องจากวันนี้เป็นวันสุดท้ายของช่วงวันหยุดต่อเนื่อง ทำให้มีปริมาณเที่ยวบินและผู้โดยสารมากเป็นพิเศษ โดยเที่ยวบินตามตารางการบินของ ทชม.วันนี้มีจำนวน 102 เที่ยวบิน และเมื่อรวมกับเที่ยวบินจาก ทชร.อีก 16 เที่ยวบิน จะมีจำนวนเที่ยวบินทั้งสิ้น 118 เที่ยวบิน ทั้งนี้ได้จัดเตรียมน้ำดื่มให้บริการผู้โดยสารที่จะต้องเดินทางต่อไปยัง ทชร.ด้วย

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: ท่องเที่ยว
คำค้น: , , ,