โรงพิมพ์ ทำถูก รุกตลาด Packaging มาที่เดียวครบ จบทุกความต้องการ ตอบโจทย์ธุรกิจ SME แบบครบวงจร

คุณวรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์ – เจมส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทำถูก จำกัด ผู้ผลิตอุปกรณ์ออกบูธสำเร็จรูปรายใหญ่ ขยายไลน์ผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ ตอบรับผู้ประกอบการ SME ที่ต้องการพัฒนา Brand สินค้า ผ่านการใช้ Packaging เสริมให้ธุรกิจก้าวทันการแข่งขัน บนตลาด E-commerce เปิดเผยว่า Trend การขายสินค้าหลังผ่านวิกฤตโควิด บนตลาด E-Commerce ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง SME ต่างต้องตื่นตัวเร่งพัฒนาสินค้าและบริการ ให้ทันต่อการแข่งขันที่ดุเดือดยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ SME โตอย่างยั่งยืน คือ การสร้าง Brand ธุรกิจ และ สินค้า ให้แตกต่างจากคู่แข่งนับพันราย Packaging ที่สวยงาม โดดเด่น ดึงดูดสายตา จึงมีส่วนสำคัญในการสื่อสาร Positioning ของ Brand เพื่อให้แตกต่างจากคู่แข่ง และ ลูกค้าจดจำได้ ควรเป็นสิ่งที่ต้นทุนไม่สูง ใช้ประโยชน์ในการจัดส่งสินค้า ให้ถึงมือผู้รับโดยสินค้าไม่เสียหายได้ด้วย ทำถูก จึงเห็นแนวทางในการสนับสนุนธุรกิจ SME ให้สามารถเข้าถึงการสร้าง Brand และ พัฒนาสินค้า ผ่านการใช้ Packaging อย่างมีเอกลักษณ์ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น
คุณวรปรัชญ์ เริ่มต้น ทำถูก ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2010 หรือเมื่อ 12 ปีที่แล้ว จากจุดเริ่มธุรกิจเป็น ร้านรับออกแบบ และ จัดหาสิ่งพิมพ์ ให้กับลูกค้าองค์กร ภายใน 5 ปี ทำถูก สามารถปั้นยอดขาย และ เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จนขึ้นเป็น Top of Mind ในใจของลูกค้าที่ต้องการสั่งทำ อุปกรณ์ออกบูธ สร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ มากกว่า 100 ล้านบาทต่อปี แต่ด้วยสถานการณ์โควิด ทำให้ลูกค้าไม่สามารถจัดงานแสดงสินค้าได้ ทำถูก จึงปรับแผนธุรกิจในทิศทางใหม่ ท่ามกลางกระแสการเติบโตของธุรกิจออนไลน์ และ E-Commerce ประกอบกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเดิม ที่กำลังเริ่มต้น และ มองหา Packaging เพื่อทดลองตลาด ทำถูก จึงได้ลงทุนขยายไลน์ เทคโนโลยีการผลิต Packaging ใหม่ทั้งหมด ด้วยการจัดซื้อเครื่องจักร มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท และขยายโรงงานบนพื้นที่กว่า 4,000 ตร.เมตร โดยโฟกัสกลุ่ม SME รายย่อย ที่ต้องการผลิตกล่องใส่สินค้า ทั้งประเภท Art card และ กล่องลูกฟูก ในจำนวนน้อย แต่สามารถควบคุมต้นทุนได้อย่างดีเยี่ยม จากการวางแผนระบบผลิต เพื่อรองรับงานลักษณะนี้โดยเฉพาะ
ทำถูก จึงกลายเป็นโรงพิมพ์ ที่ตอบโจทย์ความต้องการการสร้าง Brand สินค้า และ ธุรกิจ ที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย ครอบคลุมทั้งงาน Exhibition และ Packaging สามารถส่งงานลูกค้าได้รวดเร็ว เพราะ สินค้าผลิต In-house ทั้งหมด ทำให้ปัจจุบัน ทำถูก มีรายได้โตกว่า 300% เมื่อเทียบกับวิกฤติโควิดที่ผ่านมา คุณวรปรัชญ์ ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ทำถูก ชื่อของเรานั้น ไม่ได้อยากให้ลูกค้าโฟกัสที่เรื่อง งานพิมพ์ราคาถูก ที่เรามอบให้เพียงอย่างเดียว แต่ความหมายที่ซ่อนอยู่ คือ แง่คิดที่ว่า ถ้าเริ่มต้นธุรกิจ จากแผนดำเนินงาน และ การออกแบบกลยุทธ์การตลาดที่ดี ผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย การตั้งราคาที่เหมาะสม รวมถึงระบบจัดการหลังบ้าน และ ระบบหน้าร้านที่ถูกต้อง ก็จะทำให้ผู้ประกอบการ SME ไปถึงเป้าหมาย ความสำเร็จ ยอดขายเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น เหมือน Slogan ว่า เริ่มต้นถูก ทำถูก ธุรกิจเปลี่ยน
คุณวรปรัชญ์ ยังได้กล่าวต่อเนื่องอีกว่า ถึงแม้ ทำถูก จะเป็นโรงพิมพ์ แต่เป้าหมายของเราคือการสนับสนุน SME ให้ประสบความสำเร็จไปพร้อมกับเรา เพราะเมื่อลูกค้าโตขึ้น เราเองก็จะโตพร้อมลูกค้าด้วย ลูกค้าจึงเปรียบเหมือนเพื่อน เหมือนคู่ค้า เหมือนหุ้นส่วนของเรา เมื่อลูกค้าอยู่ได้ เราก็อยู่ได้
ซึ่งเป้าหมายในปีนี้ และ ตลอด 3 ปีข้างหน้า เราจะทำให้ ทำถูก ไม่ใช่แค่โรงพิมพ์ ที่ให้บริการเพียงงานพิมพ์เท่านั้น แต่จะมีส่วนให้คำปรึกษา แนะนำสิ่งต่างๆ ที่มีประโยชน์ กับ คู่ค้าอย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคเรื่องการจัดการหลังบ้านที่ประหยัดเวลา และลดต้นทุน โดยการใช้แอพพลิเคชั่น หรือ แพลทฟอร์มใหม่ๆ ให้คำปรึกษาเรื่องการตลาด การออกแบบ Branding รวมจนถึงทำให้ Channel อย่าง Facebook Instagram และ Web Content ของ ทำถูก เป็นสื่อกลาง เผยแพร่ สินค้าและบริการของลูกค้าเราก็ได้ เราตั้งเป้าว่าจะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 75,000 ราย และ ยอดขายไต่ไปสู่ระดับ 300 ล้านบาท และหากมีการเติบโตถึงเป้า ในอีก 3 ปีข้างหน้า ทำถูก วางแผน จะขยายโรงงานใหม่ บนพื้นที่ 8,000 ตรม. รวมถึงเพิ่มเครื่องจักรใหม่ๆเพื่อขยายศักยภาพในการผลิตเพื่อลดต้นทุนตอบเรื่อง Economy of Scale เพื่อให้ลูกค้าผู้รับบริการได้สินค้าที่มีต้นทุนราคาถูกลง เพื่อผลกำไร และสร้างรายได้ ได้มากขึ้น
คุณวรปรัชญ์ กล่าวปิดท้ายอีกว่า ทำถูก คือ เพื่อนธุรกิจ SME หากคุณฝันอยากมี Brand ธุรกิจเป็นของตนเอง หรือ ต้องการทำ Brand ให้เติบโตยิ่งขึ้น อยากให้นึกถึง ทำถูก เพราะ เราเองก็เริ่มมาจากจุดเล็กๆ จนเป็น ทำถูก ทุกวันนี้ และ ทำถูก ก็อยากมีส่วนช่วยให้ความฝันทุกคนเป็นจริง

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การค้า - การลงทุน
คำค้น: