สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิด “โครงการ The match football clinic” โดยนำผู้เล่นระดับตำนาน Mr. John Arne Rize จากสโมสรลิเวอร์พูล มาร่วมลงสนามถ่ายทอดทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนอย่างใกล้ชิด

วันที่ 24 มิถุนายน 2565 นี้ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ  นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเปิดโครงการ The match football clinic” โดยนำผู้เล่นระดับตำนาน Mr. John Arne Rize จากสโมสรลิเวอร์พูล มาร่วมลงสนามถ่ายทอดทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนอย่างใกล้ชิด

โดยนายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าววัตถุประสงค์ ของการจัดกิจกรรมโครงการฯ  ดังนี้ ตามที่มีโปรแกรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีมสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ณ สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานการณ์กีฬาแห่งประเทศไทย และได้มีกำหนดจัดกิจกรรม football clinic ของเยาวชนใน 4 ภาค ของประเทศไทย เพื่อกระจายโอกาสการเข้าถึงกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนกับกิจกรรมฟุตบอลระดับโลกในรูปแบบ clinic และส่งเสริมให้เยาวชน นักกีฬา ของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด เข้าร่วมกิจกรรมกีฬาฟุตบอลที่มีนักฟุตบอลระดับโลก ได้แก่ ศูนย์ภาคเหนือ ณ จังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ จังหวัดอุดรธานี ศูนย์ภาคกลางและภาคตะวันออก ณ จังหวัดจันทบุรี และศูนย์ภาคใต้ ณ จังหวัดภูเก็ต ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดให้มีงานแถลงข่าวขึ้นในวันนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรมโครงการ The match football clinic โดยในส่วนของศูนย์ภาคเหนือ ณ จังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน 2565 นี้ ณ สนามกีฬาสมโภช 700ปี  โดยมีเยาชนเข้าร่วมกว่า 300 คน

​ผู้เข้าร่วมกิจกรรม football clinic จะได้พบกับนักเตะระดับตำนานของสโมสรระดับโลก ให้คำชี้แนะการฝึกซ้อมในรูปแบบต่างๆ ทั้ง 4 สนามฝึกซ้อมได้แก่ การเลี้ยงบอล , การรับ-ส่งบอล ,การจับบอล และยิงประตู พร้อมกับชมที่มาของความยิ่งใหญ่ของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสโมสรลิเวอร์พูล สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย

​ทั้งนี้ โครงการ The match football clinic เป็นกิจกรรมเพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชนชาย และหญิงในการเข้าถึงกีฬาฟุตบอล ผ่านกิจกรรมกีฬาฟุตบอลระดับโลก เพื่อเป็นเวทีสำหรับให้เยาวชนมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลที่เป็นรูปแบบการแข่งขันที่มีมาตรฐานและส่งเสริมให้เยาวชน นักกีฬาได้รับทักษะ เรียนรู้เทคนิคและความรู้มาตรฐานกีฬาฟุตบอลในระดับนานาชาติ เพื่อพัฒนาทักษะตนเองสู่ความเป็นเลิศและอาชีพต่อไป ซึ่งกิจกรรมในส่วนของศูนย์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ น้องๆ เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้พบกับนักเตะระดับตำนาน  Mr. John Arne Rize จากทีมสโมสรลิเวอร์พูล

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, กีฬา
คำค้น: , , , , , , , , ,