ททท. ปลุกกระแสซิตี้รัน จัด “Amazing Thailand ซิตี้รัน…มันส์ ฟัน เว่อร์” ทั่วประเทศ หวังนำร่องท่องเที่ยวเชิงกีฬารูปแบบใหม่หลังโควิด

จากนโยบายท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้เน้นย้ำและผลักดันให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในช่วงหลังสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือการกีฬาที่นำการท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงมีแนวคิดในการจัดงาน “Amazing Thailand ซิตี้รัน มันส์ ฟัน เว่อร์” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สนุกทุกเส้นทาง…ทั่วประเทศ” ประกอบด้วย จังหวัดชลบุรี อยุธยา เชียงใหม่ สงขลา และอุดรธานี เพื่อสร้างกระแสตื่นตัวในเรื่อง Sport tourism ให้กลับมา และก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในท้องถิ่น โดยเชิญชวนให้เด็ก เยาวชน คนรุ่นใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยวทุกท่านได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ออกมาร่วมเดินหรือวิ่งเพื่อค้นหาจุด Check Point (แบบ Virtual) ที่ถูกซ่อนไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ทั่วประเทศตาม Mission เพื่อสะสมคะแนนรับเหรียญรางวัลหรือของที่ระลึกมากมาย ซึ่งได้กำหนดจัดงานทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตลอด 9 สัปดาห์ต่อเนื่อง ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 ถึง วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 เริ่มตั้งแต่เวลา 05.30 – 19.30 น. โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องสะสมคะแนนจากการวิ่งให้ได้เกิน 3,000 แต้ม จึงจะได้รับเหรียญที่ระลึก Limited Edition (สิทธิพิเศษสำหรับ 10,000 คนแรก เท่านั้น) พร้อมลุ้นรับของที่ระลึกโครงการจากการจับฉลากในทุกๆ สัปดาห์อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังจะมีการจับฉลากรางวัลใหญ่ในวันสุดท้ายของการจัดโครงการ (29 มิถุนายน 65) อาทิ แพ็คเกจเดินทางและท่องเที่ยว, บัตรรับประทานอาหารจากร้านอาหารชื่อดัง, บัตรสมนาคุณจากสปาชั้นนำ ฯลฯ อีกด้วย ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็ปไซต์ www.amazingthailandcityrun.com

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, กีฬา
คำค้น: , , , , ,