ท่าอากาศยานเชียงใหม่ มอบของที่ระลึกให้ผู้โดยสารในเที่ยวบินจากกัวลาลัมเปอร์ หลังกลับมาบินอีกครั้งในรอบกว่าสองปี

วันที่ 2 พฤษภาคม 2565 นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมผู้บริหารและพนักงาน ร่วมต้อนรับและมอบหน้ากากผ้าพร้อมสายคล้อง ซึ่งเป็นงานหัตถกรรมของชุมชน และตุ๊กตากัปตันช้างน้อย เป็นของที่ระลึกเพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้โดยสารและนักเที่ยว ที่เดินทางมากับสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ AK856 จำนวน 83 คน ซึ่งเที่ยวบินดังกล่าว นับเป็นเที่ยวบินแรก ที่กลับมาให้บริการอีกครั้ง หลังจากรัฐบาลยกเลิกมาตรการ Test & Go ในการเดินทางเข้าประเทศไทย ซึ่งผู้โดยสารหรือนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบตามที่กำหนด ก็จะสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ โดยไม่ต้องตรวจโควิดหรือกักตัว แต่ต้องลงทะเบียนผ่านระบบ Thailand Pass (TP) ก่อนเดินทาง โดยหากเอกสารครบถ้วนก็จะได้รับอนุมัติภายใน 24 ชั่วโมง ทำให้เกิดความสะดวกมากขึ้น
ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ปัจจุบันท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีเที่ยวบินเฉลี่ยวันละ 90-100 เที่ยวบิน ผู้โดยสารเฉลี่ย 12000-13000 คน มีเส้นทางบินตรงครอบคลุมทุกภาคของประเทศ โดยเฉพาะจังหวัดท่องเที่ยว ซึ่งหากมีการเปิดประเทศแบบเต็มรูปแบบ คาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้น จากการเดินทางระหว่างประเทศ
ทั้งนี้ปัจจุบันสายการบินที่ทำการบินระหว่างประเทศ ออกจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีสองสายการบิน ได้แก่ สายการบิน Scoot tiger air บินตรงไปยังประเทศสิงคโปร์ทุกวันๆ ละ 1 เที่ยวบิน และล่าสุดสายการบินแอร์เอเชีย ทำการบินในเส้นทาง กัวลาลัมเปอร์-เชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์ ทุกวันจันทร์ ศุกร์ อาทิตย์ เริ่มบินเที่ยวแรกหลังจากยกเลิกเที่ยวบินไปในช่วงสถานการณ์ COVID – 19 ในวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2565 เวลาขาเข้าคือ 16.40 น. และบินออกในเวลา 17.10 น. โดยช่วงแรกจะทำการบินจำนวน 10 วัน (ในเดือนพฤษภาคม 2565) และมีแนวโน้มที่จะพิจารณากลับมาทำการบินเส้นทางบินระหว่างประเทศ เส้นทางอื่นๆ ในโอกาสต่อไป

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: ท่องเที่ยว
คำค้น: , , , ,